Google kiếm được 31 tỉ USD nhờ Android?

Trong phiên tòa xét xử vụ kiện giữa Oracle và Google vừa diễn ra, Oracle đã tiết lộ thông tin mà Google chưa từng đề cập đến, chính là doanh thu mà Android đem lại sau 8 năm phát triển.

21:23 24/01/2016

Dù miễn phí nhưng Android cũng đã đem lại những khoản lợi nhuận khổng lồ cho Google - Ảnh: AFP

Theo Bloomberg, Oracle cho biết Google đã kiếm được tới 31 tỉ USD nhờ vào Android, trong đó lợi nhuận đạt được là 22 tỉ USD trong suốt 8 năm phát triển.

Tuy bản chất Android là một nền tảng mở và luôn có tiếng là “miễn phí”, nhưng Android vẫn là một nguồn thu cho Google từ những kênh như doanh thu trong ứng dụng ở cửa hàng Google Play. Đây là một thông tin rất nhạy cảm với Google, đại diện “gã khổng lồ tìm kiếm” đã đề nghị tòa án giữ bí mật thông tin trên nhưng bất thành.

Bởi lẽ, dù phần biên bản trên đã được ẩn khỏi trang lưu trữ của tòa án, nhưng thông tin có nhiều người kịp đọc được và nó đã bị lộ ra ngoài. Theo Google, chỉ những luật sư và phía tòa án mới được biết thông tin này.

Vụ kiện giữa Oracle và Google kéo dài suốt từ năm 2011 đến nay, trong đó Oracle cáo buộc Google sử dụng một phiên bản sửa đổi của Java (thuộc sở hữu của Oracle) để phát triển Android nhưng chưa được cấp phép. Hiện tại, Oracle vẫn đang đòi khoản bồi thường lên đến 1 tỉ USD.

Kiều Sương / Theo Thanh Niên

Tags:
Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Những cám dỗ bạn nên né xa khi đi du học

Chưa bao giờ các lời mời chào viết luận, làm bài tập hộ lại trắng trợn và tràn lan trên những diễn đàn, nhóm hội du học sinh trên Facebook như bây giờ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất