Google sa thải hàng chục nhân viên vì cáo buộc quấy rối tình dục

Từ năm 2016, Google đã cho 48 nhân viên nghỉ việc, trong đó có 13 lãnh đạo cấp cao, vì cáo buộc quấy rối tình dục.

01:30 27/10/2018

Quấy rối và phân biệt giới tính là vấn đề cố hữu tại Thung lũng Silicon, vốn có số nhân viên nam áp đảo. Hôm qua, New York Times đưa tin Andy Rubin - người tạo ra Android đã nhận được khoản tiền bồi thường lên tới 90 triệu USD sau khi nghỉ việc tại Google, bất chấp các cáo buộc về hành vi không đúng mực khi đó. Ngay sau đó, trong một bức thư gửi nhân viên, CEO Google - Sundar Pichai khẳng định đại gia công nghệ này “rất cứng rắn” với các hành vi không phù hợp.

Rubin rời Google năm 2014 để mở quỹ đầu tư riêng, và lập một công ty hỗ trợ khởi nghiệp công nghệ có tên Playground. Google được cho là đã được tổ chức một bữa tiệc chia tay Rubin như người hùng.

Người tạo ra Android - Andy Rubin đã rời Google năm 2014. Ảnh: AFP

Người tạo ra Android - Andy Rubin đã rời Google năm 2014. Ảnh: AFP

Pichai cho rằng thông tin của New York Times “rất khó tiếp nhận”, và Google “cực kỳ nghiêm túc” trong việc tạo ra “môi trường làm việc công bằng và an toàn”. “Chúng tôi đảm bảo luôn xem xét mọi cáo buộc về quấy rối tình dục hoặc các hành vi không phù hợp, điều tra và có biện pháp giải quyết”, ông viết.

Pichai cũng khẳng định từ năm 2016, Google đã cho 48 nhân viên nghỉ việc, trong đó có 13 lãnh đạo cấp cao, vì cáo buộc quấy rối tình dục. Không ai trong số này nhận được gói bồi thường.

Hôm qua, Alphabet - công ty mẹ của Google cũng công bố báo cáo tài chính quý III. Theo đó, hãng này đạt doanh thu 33,7 tỷ USD - thấp hơn dự báo của giới phân tích. Thông tin này đã khiến cổ phiếu Alphabet đã giảm hơn 3% trong phiên giao dịch ngoài giờ, bất chấp lợi nhuận ròng tăng vọt lên 9,2 tỷ USD, cao hơn nhiều dự báo.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
93 người kiện bác sĩ phụ khoa đại học Mỹ quấy rối tình dục

93 người kiện bác sĩ phụ khoa đại học Mỹ quấy rối tình dục

93 cựu nữ sinh Đại học Southern California đã liên hệ với cơ quan công tố, cáo buộc bác sĩ phụ khoa tại trung tâm sức khỏe sinh viên của trường từng có hành vi quấy rối tình dục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất