Google trao thưởng 10.000 USD cho cậu học sinh trung học Uruguay vì tìm ra lỗi bảo mật

Ezequiel Pereira, một học sinh trung học 17 tuổi đến từ Uruguay, tự học lập trình máy tính, đã nhận được 10.000 USD từ Google vì đã phát hiện ra lỗi bảo mật.

22:00 19/08/2017

Ezequiel Pereira, 17 tuổi, người Uruguay, đã nhận được 10.000USD từ Google

"Tôi thực sự buồn chán khi phải ở nhà trong kỳ nghỉ mùa đông của mình", Pereira nói với ABC News qua email. "Và may mắn hôm đó tôi đã có ý định thực hiện thử nghiệm và sai sót dẫn đến việc khám phá này."

Lỗi bảo mật mà Pereira phát hiện ra là trong máy chủ AppEngine của Google. Anh đã có thể tìm thấy một điểm truy cập vào một phần cơ sở bên trong của Google liên quan đến AppEngine, ví dụ như bảng điều khiển cho nhóm hỗ trợ kỹ thuật của công ty, mà không cần xác thực.

"Chúng tôi đã từng gặp điều tương tự trước đây và chúng tôi đã khắc phục nó, nhưng anh đã tìm ra một phần sai sót", Eduardo Vela, Giám đốc Kỹ thuật về tính dễ xâm phạm của Google, nói với ABC News. "Anh ấy đã tìm ra đúng chỗ vào đúng thời điểm."

Pereira đã nhận được email thông báo rằng anh nhận được giải thưởng 10.000 đô la trong tháng này khi đang đi xe buýt tới trường.

"Tôi đã thực sự bình tĩnh, tôi là một người bình tĩnh", anh nói. "Tôi chỉ nghĩ điều này tuyệt và sẽ gọi cho mẹ để thông báo.”

Google phân phối các giải thưởng tiền tệ cho những người không phải là nhân viên, những người tự đệ trình các phát hiện của họ từ năm 2010. Số tiền được cấp từ 100 USD đến 31.357 USD, theo Nava.

Pereira hy vọng sẽ theo học tại Hoa Kỳ và dự định tiết kiệm 10.000 USD.

Anh nói: "Điều khiến tôi thích về máy tính là vì chúng có khả năng làm mọi thứ nếu bạn cung cấp đủ dữ liệu và đưa ra các bước lệnh. Bài tập về nhà thật nhàm chán trong khi tìm kiếm lỗi lập trình lại là một công việc thú vị."

Theo ABC News
Google muốn dùng trí tuệ nhân tạo viết báo, nhà báo sắp mất việc?

Google muốn dùng trí tuệ nhân tạo viết báo, nhà báo sắp mất việc?

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ không ngừng của khoa học công nghệ liệu rằng robot có thể thay thế vai trò của nhà báo để viết nên những tin tức nóng hổi cho bạn đọc. Hãy cùng ghé thăm dự án mới của Google để tìm hiểu về vấn đề này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất