Gwyneth Paltrow, Angelina Jolie và những người khác nói Weinstein quấy rối họ

"Cách đối xử này với phụ nữ cần phải kết thúc ngay bây giờ", Paltrow nói khi cô và các nữ diễn viên khác cáo buộc nhà sản xuất lạm dụng các mối quan hệ tình dục.

22:30 12/10/2017

Gwyneth Paltrow cho biết rất ít người biết về sự ảnh hưởng cảu Harvey Weinstein đối với cô cách đây 20 năm.

Khi Gwyneth Paltrow 22 tuổi, cô có một vai diễn mà nhờ đó sẽ đưa cô trở thành một diễn viên nổi tiếng. Nhà sản xuất phim Harvey Weinstein đã thuê cô làm vai chính trong bộ phim chuyển thể "Emma" của Jane Austen. Trước khi bắt đầu, ông đã triệu tập cô tại khách sạn Peninsula Beverly Hills cho một cuộc họp làm việc bắt đầu một cách không thường xuyên.

Nó kết thúc với việc Weinstein đặt tay lên người cô và gợi ý họ đi đến phòng ngủ để mát xa, cô nói.

Cô nói trong một cuộc phỏng vấn, tiết lộ công khai rằng cô bị quấy rối tình dục bởi người đàn ông đã khai sáng sự nghiệp của cô và sau đó giúp cô giành được giải Oscar.

Cô ấy từ chối những thăng tiến của mình và tâm sự với Brad Pitt, bạn trai của cô lúc bấy giờ. Pitt đã đối mặt với Weinstein, và ngay sau đó, nhà sản xuất đã cảnh báo cô không được nói với bất cứ ai khác về sự xuất hiện của ông. "Tôi nghĩ ông ấy sẽ bắn tôi".

Rosanna Arquette, ngôi sao của "Pulp Fiction", cũng có một lịch sử tương tự với hành vi của ông Weinstein, với Judith Godrèche, nữ diễn viên người Pháp hàng đầu. Angelina Jolie, người nói rằng trong suốt quá trình phát hành "Playing by Heart" vào cuối những năm 1990, anh đã có những sự lấn tới không mong muốn với cô trong một phòng khách sạn mà sau đó cô từ chối.

Angelna Jolie đã từ chối những lời mời khong mong đợi từ Weinstein trong một phòng khách sạn.

Angelina Jolie nói trong một email: "Tôi đã có một ký ức xấu với Harvey Weinstein khi còn trẻ, và do đó, đã chọn không bao giờ làm việc với ông ấy và cảnh báo người khác khi họ làm như vậy. "Hành vi này đối với phụ nữ trong bất kỳ lĩnh vực nào, bất kỳ nước nào là không thể chấp nhận."

Một cuộc điều tra của tờ New York Times tuần trước đã ghi lại lịch sử ẩn danh của những cáo buộc quấy rối tình dục đối với ông Weinstein liên quan đến các nhân viên cũ trong suốt ba thập niên tới năm 2015. Vào tối Chủ Nhật, công ty giải trí của ông đã sa thải ông.

Vào thứ Ba, The New Yorker đã xuất bản một báo cáo bao gồm nhiều cáo buộc về hành hung tình dục, bao gồm cả tình dục bằng miệng và âm đạo. Bài báo cũng bao gồm các tài khoản quấy rối tình dục trước những năm 1990, trong đó những phụ nữ mô tả sự đáng sợ của ông Weinstein.

Cách đây vài ngày, các nữ diễn viên khác đã bắt đầu chia sẻ với The Times những câu chuyện về việc lạm dụng tình dục. Tài khoản của họ gợi ý về hành động quấy rối của ông Weinstein, nhằm vào phụ nữ trên đường trở thành ngôi sao. Những phụ nữ kể lại, đôi khi che giấu những kinh nghiệm tối tăm đằng sau bức màn nghệ thuật.

Các cuộc gặp mà họ nhớ lại theo một câu chuyện tương tự: Thứ nhất, họ nói, ông Weinstein lôi họ đến một nơi riêng tư để thảo luận về các bộ phim, kịch bản hoặc thậm chí các chiến dịch Oscar. Sau đó, phụ nữ tranh luận, ông ta đã cố gắng từ đó để dẫn đến những đụng chạm, cởi quần áo của mình hoặc trực tiếp đề nghị một “hợp đồng tình dục”.

Trong một tuyên bố hôm thứ Ba, người phát ngôn của ông, Sallie Hofmeister, nói: "Ông Weinstein rõ ràng đã bác bỏ mọi cáo buộc về tình dục không đồng thuận. Ông Weinstein đã tiếp tục khẳng định rằng không bao giờ có hành động trả đũa bất kỳ phụ nữ nào từ chối những tiến bộ của ông ta. Ông ta sẽ không có ý kiến ​​thêm vì cần phải dành thời gian để tập trung vào gia đình, về việc tư vấn và xây dựng lại cuộc đời mình."

Hành vi bị cáo buộc của ông trở thành một bí mật của Hollywood: Khi diễn viên hài Seth MacFarlane tuyên bố đề cử giải Oscar năm 2013, ông nói đùa, "Chúc mừng, năm quý cô đây không còn phải giả vờ bị cuốn hút bởi Harvey Weinstein nữa". Theo bản ghi nhớ năm 2015 của cựu giám đốc công ty Weinstein mà The Times đã tiết lộ trước đây, hành vi sai trái vẫn tiếp tục diễn ra.

Paltrow, 45 tuổi, bây giờ là một doanh nhân, không còn phụ thuộc vào việc đảm nhận vai trò diễn xuất tiếp theo của mình. Tuy nhiên, cô nhấn mạnh rằng cô ấy đã cảm thấy dễ bị tổn thương vô cùng khi ở tuổi 22, Weinstein đã ký hợp đồng với cô để trở thành một ngôi sao. Trong một chuyến đi đến Los Angeles, cô đã nhận được một lịch trình cho cuộc họp khách sạn với ông Weinstein.

Khi ông Weinstein cố nắn bóp cô và mời cô vào phòng ngủ, cô lập tức rời đi, cô nói, và nhớ rằng cảm giác bị choáng váng khi lái xe đi.

Weinstein đã gọi Paltrow và quấy rối cô. "Ông ấy đã hét lên với tôi trong một thời gian dài," cô nói, một lần nữa lo sợ cô có thể mất vai diễn trong "Emma”. "Thật là tàn bạo." Nhưng cô ấy đã bình tâm và nhấn mạnh rằng ông ấy đã đặt mối quan hệ trở lại trên nền tảng chuyên nghiệp.

Ngay cả khi bà Paltrow được biết đến như là "người phụ nữ đầu tiên của Miramax" và đã giành giải Oscar cho phim "Shakespeare in Love" năm 1999, rất ít người biết đến những ảnh hưởng của ông Weinstein. "Tôi được trông đợi giữ bí mật", cô nói.

Năm 1999, Paltrow đã đoạt giải Oscar cho vai diễn trong "Shakespeare in Love", một bộ phim được sản xuất bởi Weinstein.

Tomi-Ann Roberts

Tomi - Ann Roberts, hiện là giáo sư tâm lý học, cho biết ông Weinstein quấy rối cô năm 1984, khi cô là một nữ diễn viên đầy tham vọng.

Năm 1984, khi Tomi-Ann Roberts là một sinh viên đại học 20 tuổi, cô chờ đợi và hy vọng sẽ bắt đầu sự nghiệp diễn xuất. Ông Weinstein, một trong những khách hàng của cô, đã hối thúc cô thử giọng cho một bộ phim mà ông và anh trai của ông đang lên kế hoạch. Ông ấy đã gửi kịch bản, sau đó yêu cầu cô ấy gặp mặt ở đâu để họ có thể thảo luận về bộ phim, cô ấy nói trong một email và một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Khi cô ấy đến, ông ấy đã khỏa thân trong bồn tắm, cô nhớ lại. Ông ấy nói với cô ấy rằng điều này sẽ làm một cuộc thử giọng tốt hơn nếu cô ấy cảm thấy thoải mái "trở nên trần truồng trước mặt anh ấy", bởi vì nhân vật cô ấy có thể diễn sẽ có cảnh trần.

Nếu cô ấy không thể khỏa thân, cô ấy sẽ không thể làm được điều đó trên phim ảnh, Roberts nhớ lại lời của ông Weinstein. (Asta Roberts, mẹ cô, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng cô Roberts đã kể câu chuyện của cô ngay sau tập phim).

Hiện nay, cô là giáo sư tâm lý học tại trường Cao đẳng Colorado, nghiên cứu đối tượng tình dục, một mối quan tâm mà cô đã theo dõi như là một phần từ cuộc gặp gỡ kéo dài trước đó. Cô nói rằng qua nhiều năm cô đã gặp rắc rối khi xem bộ phim của ông Weinstein. Với một phát hành mới, "Tôi sẽ luôn luôn hỏi, đó có phải là một bộ phim Miramax không? "

Rosanna Arquette

Vào đầu những năm 1990, Weinstein đã nhờ Rosanna Arquette dừng lại ở khách sạn để lấy một kịch bản.

Vào đầu những năm 1990, Weinstein đã nhờ Rosanna Arquette dừng lại ở khách sạn Beverly Hills để nhận kịch bản cho một vai diễn.

Sinh ra trong một gia đình diễn viên, cô Arquette đã từng đóng vai chính trong một bộ phim nổi tiếng "Desperately Seeking Susan" và "New York Stories" và sẽ tiếp tục trình diễn trong các bộ phim bao gồm "Crash" và các chương trình truyền hình khác nhau, từ Ray Donovan.

Tại bàn tiếp tân, cô được yêu cầu phải đi lên cầu thang, điều mà cô thấy kỳ quặc.

Theo Arquette và Maria Smith, một người bạn mà cô đã nói ngay sau đó, ông Weinstein đang mặc một chiếc áo choàng tắm trắng, than phiền và đề nghị được xoa bóp. Arquette nói sẽ cố gắng giới thiệu một bác sĩ chuyên nghiệp, nhưng ông Weinstein nắm lấy tay cô và kéo nó về phía đáy quần của ông. Cô ấy ngay lập tức bỏ đi, cô ấy nói.

Theo một số phụ nữ khác đã gặp gỡ ông Weinstein, ông đã khoe khoang về các nữ diễn viên nổi tiếng mà ông từng ngủ cùng.

Cô ấy đã từ chối. "Tôi không phải loại người đó", cô nhớ lại khi nói với ông trên đường ra ngoài.

Sau đó, Arquette đã tham gia bộ phim "Pulp Fiction" của Miramax, nhưng nói rằng đã cố gắng tránh mặt Weinstein.

Katherine Kendall

Nữ diễn viên Katherrine Kendall nói rằng Weinstein đã quấy rối cô trong căn hộ của ông năm 1993.

"Chào mừng đến với gia đình Miramax", ông Weinstein nói với Katherine Kendall vào năm 1993.. Cô ấy 23 tuổi, và khoảng thời gian đó ông ấy đã bán công ty phim nhỏ của mình cho Disney, cung cấp tiền mặt để biến nó thành một nền văn hoá.

Sau một cuộc họp do người đại diện của cô thành lập, ông đã viết kịch bản cho cô, trong đó có cả bộ phim "Beautiful Girls" và mời cô tham gia một cuộc trình chiếu, một chuyến đi với riêng  ông Weinstein tới rạp chiếu phim gần Lincoln Center ở Manhattan . Sau đó, ông hỏi nếu họ có thể quay trở lại căn hộ của mình để lấy một cái gì đó.

Cô Kendall nói cô rất lo lắng, nhưng đã là ban ngày, và cô thư giãn khi nhìn thấy hình ảnh của vợ ông trên tường. "Ông ấy chuyên nghiệp, ông ấy chuẩn bị cả đồ uống, chúng tôi nói chuyện về phim ảnh, nghệ thuật và sách trong khoảng một giờ", cô nhớ lại.

Sau đó, ông ta đi vào phòng tắm, trở lại trong một chiếc áo choàng và yêu cầu cô ấy massage, cô ấy nói. Theo Kendall, mọi người đều làm được điều đó, và đề cập tới tên của một người nổi tiếng. Cô ấy đã từ chối, ông ấy rời khỏi phòng, và trở lại khỏa thân, cô ấy nói.

Cô ấy nói không với tất cả những lời đề nghị. "Tôi chỉ nghĩ đến bản thân mình: Tôi không thể tin rằng ông ta đang làm điều này với tôi. Tôi bị xúc phạm. Ban đầu tất cả chỉ nên là một cuộc họp”, cô nói.

Kendall xuất hiện trong bộ phim "Swingers", phân phối (nhưng không sản xuất) bởi Miramax, và đã từng làm việc và đóng vai một diễn viên từ đó. Nhưng cô nói rằng buổi họp riêng kia đã làm giảm sự nhiệt tình của cô cho công việc kinh doanh.

Judith Godrèche

Năm 1996, nữ diễn viên người Pháp Judith Goddreche cho biết cô đã được mời đến phòng của ông Weinstein.

Khi ông Weinstein mời Judith Godrèche ăn sáng tại LHP Cannes năm 1996, cô không biết ông là ai. Ở tuổi 24, cô đã là một ngôi sao ở Pháp, và một bộ phim mới cô tham gia, "Ridicule", đã mở màn cho lễ hội. Ông vừa mua lại bộ phim và nói rằng ông muốn thảo luận về nó.

Họ đã ăn sáng tại Hotel du Cap-Eden-Roc, cùng với một giám đốc điều hành Miramax nữ. Sau khi giám đốc điều hành rời đi, ông Weinstein mời Godrèche tới phòng của ông để xem quan điểm, và để thảo luận về tiếp thị của bộ phim và thậm chí là một chiến dịch giải Oscar, cô nói trong một cuộc phỏng vấn.

"Tôi đã quá ngây thơ và không chuẩn bị”, cô nói.

Lên lầu, ông ấy yêu cầu cô ấy xoa bóp, Godrèche nói. Cô ta đã nói không. Ông lập luận rằng việc mát xa thông thường là một phong tục của Mỹ mà ông thường xuyên trao cho thư ký của mình, bà Godrèche nhớ lại.

"Điều kế tiếp tôi biết, anh ta đang ép buộc tôi và kéo áo len của tôi", cô nói. Cô kéo ra và rời khỏi phòng.

Tìm kiếm lời khuyên, sau đó cô gọi điện cho giám đốc điều hành Miramax, người đã bảo cô đừng nói gì cả, vì cô ấy không muốn làm ảnh hưởng đến bộ phim.

Kể từ đó, Godrèche đã đóng vai chính trong các bộ phim tại Pháp và Hoa Kỳ. Giống như Paltrow, cô cảm thấy mình phải giữ mối quan hệ với ông Weinstein, và gửi cho ông những email thân thiện hỏi về lời mời về công việc tiềm năng. Cô nói: "Tôi đã cố gắng đàm phán tình hình trong nhiều năm, và đàm phán với bản thân mình và giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.”

Dawn Dunning

Sau khi bị từ chối, Weinstein đòi chấm dứt hợp đồng với Dawn Dunning.

Vào năm 2003, Dawn Dunning đã tham gia một buổi biểu diễn nhỏ, tham dự trường thiết kế và phục vụ trong một câu lạc bộ đêm nơi cô gặp ông Weinstein.

Cô đã cảnh giác, nhưng ông Weinstein luôn tỏ ra thân thiện, chuyên nghiệp và ủng hộ, đưa cô thử nghiệm ở Miramax, mời cô ăn trưa và ăn tối để trò chuyện về bộ phim và thậm chí còn cho cô và bạn trai của cô vé xem "The Producers" trên Broadway.

Sau đó trợ lý của ông đã mời cô đến bữa ăn cùng ông Weinstein tại một khách sạn ở Manhattan. Dunning tới nhà hàng, nơi cô được thông báo rằng cuộc họp trước đó của ông Weinstein đã kết thúc muộn, vì vậy cô nên đến phòng của ông ấy.

Không có cuộc họp. Ông Weinstein mặc áo choàng tắm, đằng sau một cái bàn cà phê phủ đầy giấy tờ.

Theo Dunning, ông ta nói rằng họ đã ký hợp đồng cho ba bộ phim tiếp theo. Nhưng cô chỉ có thể ký vào với một điều kiện: Cô ấy sẽ phải có quan hệ tình dục ba chiều với ông ta.

Cô Dunning nói rằng cô ấy cười, cho rằng ông ấy đang đùa, và sau đó Weinstein tức giận.

Dunning chạy trốn, và khi người thư ký gọi cô vào ngày hôm sau, cô đã không trả lời.

Cô đã rời khỏi diễn xuất ngay sau đó và trở thành một nhà thiết kế trang phục.

Theo NY Times
‘Ông trùm’ Hollywood lao đao sau hai thập kỷ quấy rối tình dục

‘Ông trùm’ Hollywood lao đao sau hai thập kỷ quấy rối tình dục

Tương lai ở Hollywood của ông trùm giải trí Harvey Weinstein đang bị đe dọa nghiêm trọng sau những cáo buộc quấy rối tình dục kéo dài hơn hai thập kỷ qua.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất