Hạ viện bỏ phiếu luận tội Tổng thống Trump: Một ngày buồn của nước Mỹ

VOV.VN -Bà Pelosi nói rằng, ngày Hạ viện bỏ phiếu thông qua các điều khoản luận tội Tổng thống Trump là “một ngày buồn đối với nước Mỹ”.

10:30 19/12/2019

Phát biểu sau khi Hạ viện chính thức thông qua 2 điều khoản luận tội , Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi nói rằng, hôm nay là “một ngày quan trọng đối với Hiến pháp”, nhưng lại là “một ngày buồn đối với nước Mỹ”.

ha vien bo phieu luan toi tong thong trump:

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi. Ảnh: Reuters

“Tôi không thể tự hào hơn hay được truyền cảm hứng hơn bởi sự khích lệ từ các thành viên Dân chủ tại Hạ viện. Chúng tôi chưa bao giờ hỏi dù chỉ một người trong số họ về việc họ sẽ bỏ phiếu như thế nào”, bà Pelosi nói

“Tôi coi ngày hôm nay, cuộc bỏ phiếu này là điều mà chúng ta đã làm để tôn vinh tầm nhìn của các nhà lập quốc khi thiết lập một nền cộng hòa, sự hy sinh của những người mặc đồng phục để bảo vệ nền dân chủ và cộng hòa của chúng ta, nguyện vọng của thế hệ con cháu luôn muốn sông trong một nền dân chủ, và chúng tôi cũng đã cố làm mọi điều có thể để đảm bảo điều đó là hiện thực”.

Trước đó, Hạ viện đã thông qua 2 điều khoản luận tội Tổng thống Trump gồm lạm dụng quyền lực và cản trở Quốc hội./.

Tags:
Nhật bắt nghi phạm Việt ăn cắp hơn 8.000 mỹ phẩm

Nhật bắt nghi phạm Việt ăn cắp hơn 8.000 mỹ phẩm

Cảnh sát Nhật Bản bắt Nguyen Thi Phuong Uyen, 21 tuổi, với cáo buộc ăn cắp hàng hoá ở nhiều cửa hàng mỹ phẩm khắp cả nước.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất