Hạ viện Mỹ có thể áp đặt thêm lệnh cấm vận nhằm vào Nga

Chủ tịch Hạ viện Mỹ sẵn lòng xem xét việc bổ sung các biện pháp trừng phạt Moskva sau hội nghị thượng đỉnh Trump - Putin.

01:30 18/07/2018

Chủ tịch Hạ viện Mỹ trong một cuộc họp báo hôm 16/7. Ảnh: AFP.

Chủ tịch Hạ viện Mỹ trong một cuộc họp báo hôm 16/7. Ảnh: AFP.

"Nếu các ủy ban quốc hội tin rằng cần áp đặt thêm lệnh trừng phạt nhằm vào Nga, tôi sẵn sàng xem xét những đề xuất đó. Chính phủ Nga là mối đe dọa, không có cùng lợi ích và những giá trị với chúng ta", Reuters dẫn lời Chủ tịch Hạ viện Mỹ Paul Ryan hôm nay tuyên bố.

Trước đó, thượng nghị sĩ Pat Toomey của đảng Cộng hòa và lãnh đạo phe Dân chủ tại thượng viện Mỹ Chuck Schumer cũng đề cập khả năng đưa ra lệnh cấm vận mới nhằm vào Moskva. "Mỹ nên áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt cứng rắn nhằm vào Nga, trừ khi Putin hỗ trợ Washington khởi tố những công dân Nga bị cáo buộc tấn công mạng", thượng nghị sĩ Toomey tuyên bố.

Những phát biểu này được đưa ra chỉ một ngày sau cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại thủ đô Helsinki của Phần Lan. Chủ tịch Ryan đã phản đối nhiều tuyên bố được Tổng thống Trump đưa ra sau hội nghị, đồng thời khẳng định sự ủng hộ với cộng đồng tình báo Mỹ về kết luận Nga can thiệp bầu cử Mỹ năm 2016.

"Không có nghi ngờ nào về cáo buộc Nga can thiệp cuộc bầu cử của chúng ta, cũng như tìm cách gây ảnh hưởng tới nền dân chủ khắp thế giới. Đó không chỉ là thông tin từ cộng đồng tình báo Mỹ mà còn là kết luận của Ủy ban tình báo hạ viện. Tổng thống cần hiểu Nga không phải đồng minh của chúng ta, Mỹ cần tập trung vào việc buộc Nga chịu trách nhiệm và chấm dứt các cuộc tấn công vào nền dân chủ", Chủ tịch Ryan phát biểu.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Hạ viện Mỹ nói không có bằng chứng Trump thông đồng với Nga

Hạ viện Mỹ nói không có bằng chứng Trump thông đồng với Nga

Báo cáo điều tra của Ủy ban tình báo Hạ viện Mỹ kết luận chiến dịch tranh cử năm 2016 của ông Trump không có liên hệ với Nga.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất