Hạ viện Mỹ thông qua dự luật phạt các trang web mại dâm

Hạ viện Mỹ ngày 27/2 đã thông qua một dự luật quy trách nhiệm pháp lý với tội danh buôn người đối với chủ các trang web cung cấp dịch vụ mua bán tình dục.

04:50 01/03/2018

Dự luật được thông qua với tỷ lệ áp đảo 388 phiếu ủng hộ và 25 phiếu chống, theo đó chính quyền các bang cũng như các nạn nhân của hoạt động mua bán tình dục có thể kiện chủ các trang web cung cấp dịch vụ này.

Giới chức Mỹ ủng hộ dự luật này cho rằng dự luật sẽ hỗ trợ đắc lực cho lực lượng chức năng truy quét các trang web mại dâm, đồng thời giúp đỡ các nạn nhân của hoạt động mua bán tình dục qua mạng.

Việc Hạ viện thông qua dự luật này là một trong những hành động cụ thể nhất của Quốc hội Mỹ những năm gần đây nhằm siết chặt quản lý đối với các công ty cung cấp dịch vụ Internet, trong bối cảnh quy mô và tầm ảnh hưởng của các dịch vụ này ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, dự luật còn cần phải "vượt ải" Thượng viện Mỹ trước khi Tổng thống Donald Trump ký ban hành luật.

Mỹ là quốc gia được cho là cởi mở về vấn đề tình dục, nhưng 49 trong số 50 bang của nước này coi mại dâm là bất hợp pháp và áp dụng hình phạt tù hoặc tiền khá nặng với các đối tượng liên quan, có thể lên tới 15 năm tù hoặc 150.000 USD.

Mỗi năm ở Mỹ có khoảng 70.000-80.000 người bị bắt vì liên quan mại dâm. Trong số này 60% là gái mại dâm và chủ chứa, 30% là trai mại dâm và 10% là khách hàng.

Ngoài những trang web mại dâm đơn thuần, tại Mỹ hiện còn có rất nhiều những trang web cung cấp dịch vụ tình dục trá hình dưới hình thức của những trang vàng (danh bạ điện thoại), các trang mạng xã hội, các trang quảng cáo hay diễn đàn kết bạn.

Tags:
Hạ viện Mỹ thông qua luật cho phép do thám công dân

Hạ viện Mỹ thông qua luật cho phép do thám công dân

Hạ viện Mỹ ngày 11.1 đã thông qua một dự luật quan trọng cho phép các cơ quan tình báo nước này sử dụng thông tin liên lạc cá nhân của công dân Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất