HAI BẠN TRẺ VIỆT NAM VÀ GIẢI 40 UNDER 40

Chiều thứ Năm tuần trước ngày 13-5-2017 tờ báo chuyên đề về thương mại lớn nhất ở đây là Silicon Valley Business Journal đã có một buổi tiếp tân để giới thiệu 40 người được chọn trao giải 40 under 40.

04:35 23/07/2017

Đây là một giải thưởng hàng năm của báo để chọn ra 40 người dưới 40 tuổi đang làm việc ở những thành phố trong Thung Lũng Điện Tử Silicon Valley trong các ngành nghề hãng xưởng hoặc cơ sở thương mại hoặc cơ quan chính phủ mà họ cho là thành công trong nghề nghiệp, nắm giữ các địa vị lãnh đạo trong các công ty lớn có những phát minh hoặc sản phẩm hay dịch vụ đem lại lợi ích cho đại chúng.

Những người được đề cử đều qua sự phỏng vấn và chọn lọc từ một ban thẩm định của tờ SVBJ. Buổi tiếp tân trao giải được báo Silicon Valley Business Journal tổ chức ở Winchester Mystery House trên đường Winchester, San Jose.

Chiều hôm đó tiết trời mát mẻ với bãi cỏ xanh tươi dưới bóng râm của tòa nhà đồ sộ Mystery House, âm nhạc, ẩm thực, chụp hình và một vòng thăm viếng một số phòng trong tòa nhà lịch sử đầy bí ẩn, được nhiều du khách viếng thăm của San Jose là những tiết mục của buổi tiếp tân. Được biết người lớn tuổi nhất năm nay là 39 và trẻ tuổi nhất là 26 gồm nhiều sắc dân như Mỹ, Ấn Độ, Á Châu, Mễ……

Có 40 tên được xướng lên giữa những tràng pháo tay chúc mừng người được giải xuất hiện trước mọi người. Cộng đồng người Việt cũng hãnh diện có được hai người trẻ góp mặt hôm nay.

Đó là Thuc Vũ, một kỹ sư làm ở công ty Ohmni Labs Inc, đây là công ty chuyên chế tạo người máy cá nhân, personal robotic. Được biết người máy này là công cụ giúp kết nối người thân với nhau dù đang xa cách cả phương trời, đây là bước tiến trong công nghệ giao tiếp, communication technology, thay thế cho những loại thông thường như video chat, skype và facetime mà không cần dùng đến máy computer như laptop hoặc tablet.

Người thứ hai là luật sư Christine Phạm, cư dân San Jose, đang là luật sư cố vấn tại National Aeronautics and Space Administration Cơ quan Quản Trị Hàng Không và Không Gian Hoa Kỳ, Ames Research Center. Chuyên trách về hợp đồng thương mại giữa NASA và các đối tác, cũng như liên quan nhiều luật lệ khác.

Cả hai bạn trẻ VN đều cho biết người có ảnh hưởng và là động lực khuyến khích mình thành công là cha mẹ của họ.

Có 40 chai rượu đặc biệt khắc tên người nhận và SVBJ cơ quan trao giải 40 Under 40. Buổi tiếp tân từ 5 giờ chiều đã chấm dứt lúc 8 giờ tối.

Nguyễn thị Quảng Bình ghi nhanh.

Tags:
Người Việt chi 3 tỷ USD mua nhà tại Mỹ

Người Việt chi 3 tỷ USD mua nhà tại Mỹ

Việt Nam tiếp tục là một trong 10 quốc gia có công dân mua nhà tại Mỹ nhiều nhất thế giới.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất