Hai chị em, 5 và 8 tuổi, được tìm thấy sau 2 ngày l.ạ.c trong rừng ở California

Giới hữu trách cho rằng “hoàn toàn là phép lạ” khi hai chị em, 5 và 8 tuổi, đã được tìm thấy an toàn hôm Chủ Nhật, 3 Tháng Ba, sau 44 giờ thất l.ạ.c trong vùng đồi núi hiểm trở ở vùng Bắc California. Hai em chỉ bị lạnh và kiệt nước.

06:30 05/03/2019

Các nhân viên tìm kiếm nói rằng hai em nhỏ này chỉ mang theo đôi ủng cao su và mấy thanh kẹo granola (làm bằng lúa mạch và đậu phộng), nhưng may mắn sống sót là nhờ được huấn luyện cách sinh tồn ngoài thiên nhiên trước đó.

Một chỉ huy và một người lính sở cứu hỏa tình nguyện địa phương tìm thấy hai em Leia và Caroline Carrico trong khu rừng rậm cách nhà hai em chừng 1.5 dặm (khoảng 2.3 km), trong thị trấn Benbow, nơi hai em được nhìn thấy lần sau cùng vào trưa ngày Thứ Sáu vừa qua, theo lời cảnh sát trưởng Humboldt County, ông William Honsal.

Benbow là thị trấn nhỏ, có khoảng hơn 2,000 dân, nằm cách thủ phủ Sacramento của California chừng 200 dặm (khoảng 320 km) về phía Tây Bắc.

Tin tức trên trang mạng về tìm kiếm trẻ em mất tích. (Hình: Humboldt County Sheriff’s Office via AP)

Hai bé gái này an toàn và khỏe mạnh, không bị thương tích gì, một phần là nhờ vào lớp huấn luyện về sống sót trong thiên nhiên mà các em được học từ Hội 4-H Club địa phương, theo cảnh sát trưởng Honsal.

Hội 4-H Club trước đây vẫn thường được biết đến qua các chương trình dạy trẻ em cách trồng trọt và nuôi gia súc, nhưng nay là tổ chức dạy trẻ đủ mọi lãnh vực đời sống, gồm cả giáo dục công dân, sức khỏe, khoa học, kỹ thuật.

“Đây rõ ràng là một phép lạ,” theo cảnh sát trưởng Honsal. “Đây là khu vực địa thế vô cùng hiểm trở. Làm thế nào hai em này có thể sống sót trong 44 tiếng đồng hồ là điều thật đáng phục.”

Ông Honsal nói hai bé gái được đưa cho quần áo ấm, nước và thực phẩm và được khám sức khỏe, nhưng nói chung là khỏe mạnh.

Ông nói hai người lính cứu hỏa kia lần theo dấu chân giày ủng cao su của hai em. Họ ở trong số hơn 100 người thuộc đủ cơ quan tham gia cuộc tìm kiếm, kể cả Vệ Binh Quốc Gia, và trực thăng cùng chó đánh hơi.

Sang đến ngày Thứ Bảy hy vọng có nhiều hơn khi họ tìm thấy giấy gói kẹo của hai em, theo lời Trung Úy Mike Fridley.

Ông Fridley nói ông là người gọi mẹ của hai cô bé để thông báo rằng con của bà an toàn.

“Bà ta khóc òa trên điện thoại,” theo ông Fridley.

Tags:
Vài ngày tới, tuyết rơi suốt chặng đường 2,500 dặm từ California tới Maine

Vài ngày tới, tuyết rơi suốt chặng đường 2,500 dặm từ California tới Maine

Các chuyên gia khí tượng tiên đoán sẽ có bão lớn vào cuối tuần này, tức từ Chủ Nhật, 3 Tháng Ba trở đi, với bầu không khí lạnh mang theo tuyết và mưa lạnh cóng, trút xuống chặng đường dài 2,500 dặm (khoảng 4,023 km) từ vùng Bắc California sang tới vùng Nam tiểu bang Maine.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất