Hai con chim quý bị trộm khỏi vườn thú California

Một vườn thú ở California đang kêu gọi sự giúp đỡ của cộng đồng sau khi hai con chim có nguy cơ tuyệt chủng bị đánh cắp khỏi lồng của chúng.

23:30 01/12/2020

Sở thú Fresno Chaffee cho biết cảnh quay từ camera an ninh cho thấy một người đã cắt ổ khóa và lấy đi cặp chim quý. Chúng bị trộm trước khi vườn thú mở cửa vào sáng 29/11.

“Những người trông coi vườn thú và cả đội của chúng tôi vô cùng lo ngại cho sự an toàn của hai con chim”, người quản lý chung của vườn thú, Lyn Meyers, cho biết.

Bà Meyers cho biết thêm cả hai con chim cần được chăm sóc đặc biệt vì tuổi cao. Một con 27 tuổi, còn một con 32 tuổi.

“Chúng tôi không biết tình trạng của cả hai con và hy vọng có thể đưa chúng trở lại nhanh chóng để đội ngũ thú y của chúng tôi có thể kiểm tra chúng”, bà Meyers nói.

chim quy bi trom o vuon thu  anh 1

Con bồ câu Nicoba bị trộm. Ảnh: Courtesy Fresno Chaffee zoo.

Cả hai con chim đều nằm trong danh sách các loài có nguy cơ tuyệt chủng cao trên toàn cầu. Cụ thể, theo vườn bách thú, đó là một con vẹt mào vàng và một con bồ câu Nicoba, theo BBC.

Danh sách Đỏ các loài bị đe dọa của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN) liệt kê vẹt mào vàng vào loại “cực kỳ nguy cấp” - thứ hạng thứ 3, và bồ câu Nicoba vào loại “gần bị đe dọa”.

Những con chim bị đánh cắp là các “cư dân” lớn tuổi lâu năm của vườn thú. Chúng được đưa đến từ Chuồng chim Australian Asian.

Trung tá cảnh sát Fresno, Tim Tietjen, người đang điều tra vụ trộm, nói với CBS rằng thủ phạm mặc quần áo toàn màu đen và đeo khẩu trang. Hắn đã nhảy qua hàng rào để vào trong khu vực bị quây.

Vườn thú cũng đã thông báo cho các bệnh viện thú y và cửa hàng vật nuôi ở California về những con vật bị mất tích. Các nhà điều tra tin tưởng sẽ được thấy hai con chim để trả lại cho vườn thú.

Trong một thông báo trên Facebook, vườn thú kêu gọi người dân cung cấp bất kỳ thông tin nào có thể giúp tìm lại những con chim.

Các động vật quý hiếm thường bị trộm từ các vườn thú trên khắp thế giới. Những loài có nguy cơ tuyệt chủng có thể được bán với giá hàng chục nghìn USD trong thị trường chợ đen.

Tags:
Cựu Chủ tịch Hạ viện: Bầu cử 2020 có thể là ‘vụ trộm tổng thống lớn nhất’ từ năm 1824

Cựu Chủ tịch Hạ viện: Bầu cử 2020 có thể là ‘vụ trộm tổng thống lớn nhất’ từ năm 1824

Cựu Chủ tịch Hạ viện Newt Gingrich tin rằng cuộc bầu cử 2020 là “vụ trộm tổng thống lớn nhất” từ năm 1824. Ông cũng đang thúc giục các cơ quan lập pháp tiểu bang về “yêu cầu kiểm phiếu lại”, theo Breitbart.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất