Hai du học sinh Trung Quốc lừa Apple lấy điện thoại mới, kiếm cả triệu đô la

Hai du học sinh người Trung Quốc ở Oregon bị truy tố vì trò lường gạt bảo hành điện thoại iPhone và kiếm được gần cả triệu đô la.

22:00 08/04/2019

Theo ABC News, hai sinh viên người Trung Quốc này có tên là Yangyang Zhou và Quon Jiang. Hai người này gửi điện thoại iPhone giả cho hãng Apple và báo điện thoại bị hư.

Điện thoại iPhone X. (Hình minh họa: ELIJAH NOUVELAGE/AFP/Getty Images)

Theo hồ sơ của tòa án Oregon, hai người này nhận iPhone mới từ Apple, sau đó bán qua mạng cho một người môi giới ở nước ngoài và nhận được một phần tiền lời.

Anh Zhou là sinh viên của đại học Oregon State ở thành phố Corvallis, còn Jiang là sinh viên của đại học cộng đồng Linn Benton ở thành phố Albany. Cả hai người đều có visa du học hợp pháp.

Theo hồ sơ của tòa án, Jiang là người chủ mưu của trò lường gạt này, nếu bị kết tội, anh có thể nhận bản án tối đa là 30 năm tù và đóng $2 triệu tiền phạt. Anh Zhou có thể ngồi tù 5 năm và đóng phạt $10,000.

Nhân viên công lực bắt đầu điều tra trò lường gạt này từ Tháng Tư, 2017. Hồ sơ tòa án cho biết giới hữu trách Portland bắt đầu nghi ngờ vì Quan Thuế Hoa Kỳ báo có một kiện hàng đầy iPhone giả.

Anh Zhou đòi Apple bảo hành điện thoại khoảng 216 lần, còn anh Jiang đòi bảo hành đến 3,069 lần. Hai người này được Apple gửi điện thoại mới đến cho gần 1,500 lần, làm công ty này mất khoảng $895,000. Hai người này không thành công khoảng 1,600 lần vì Apple cho rằng đây là điện thoại giả hay hư vì bị phá.

Khi bị điều tra viên hỏi cung, hai nghi can cho biết họ nhờ người quen hoặc gia đình ở Trung Quốc nhận điện thoại iPhone mới được Apple gửi đến. Anh Jiang còn nhờ mẹ mình dính vào trò lường gạt này.

Anh Zhou bị bắt ở phi trường quốc tế San Francisco vào Tháng Tám, 2018 và cảnh sát tịch thu được nhiều sản phẩm của Apple.

Báo The Oregonian xin phỏng vấn luật sư của Jiang nhưng không có câu trả lời. Trong khi đó, luật sư của anh Zhou cho biết anh sẽ được bào chữa đàng hoàng. (TL)

Tags:
Trực thăng Mỹ rơi, văng cánh quạt làm người đi đường thiệt mạng

Trực thăng Mỹ rơi, văng cánh quạt làm người đi đường thiệt mạng

Cánh quạt văng ra từ chiếc trực thăng gặp nạn và va vào một chiếc xe bán tải đang lưu thông, khiến người đàn ông 72 tuổi thiệt mạng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất