Hai hãng sữa công thức Mỹ bị kiện vì mức chì cao vọt

Bang California khởi kiện hai nhà sản xuất sữa dê trẻ em Sammy's Milk Free-Range và sữa công thức Peaceful Planet do hàm lượng chì cao gấp 13-15 lần mức cho phép.

03:00 17/06/2018

Chính quyền bang California đã đệ đơn kiện hai công ty sản xuất sữa công thức, Nutraceutical (Utah) và Graceleigh (California) sau khi phát hiện lượng chì cao vọt trong hai mẫu sữa cho trẻ em. Theo các thử nghiệm của Bộ Tư pháp, mẫu sữa Peaceful Planet có lượng chì cao gấp 13 lần cho phép và Sammy's Milk cao gấp 15 lần.

Hai mẫu sữa có lượng chì cao gấp nhiều lần cho phép. Ảnh: Daily Mail.

Theo luật của bang, trong các sản phẩm cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, mức chì cho phép là 0,5 microgam trên 100 ml máu. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ quy định mức tối đa tiêu thụ mỗi ngày cho trẻ em là 6 microgram - mức cả hai loại sữa đều vượt xa. Mức này đủ để đe dọa sức khỏe của trẻ em, do các em thường uống sữa công thức hàng ngày.

 Vượt quá mức cho phép, chì sẽ gây tổn hại cho não, thận và tủy xương. Ngộ độc chì khiến trẻ gặp nhiều bệnh như yếu cơ, mất trí nhớ. Ở mức thấp, chì cũng ảnh hưởng tới thần kinh và trí tuệ của trẻ em, gây tổn thương não vĩnh viễn, dẫn tới các vấn đề về trí nhớ, độ tập trung và khả năng tư duy.

Cả hai công ty đều đã đồng ý ngừng bán các sản phẩm này trước khi ra tòa. Theo công tố viên Xavier Becerra, đây là một ác mộng đối với các phụ huynh: “Sữa công thức phải chứa các dưỡng chất giúp trẻ lớn lên, chứ không phải các chất độc hại đe dọa tới sự phát triển của các em”.

Nguồn: Zing.vn

Tags:
United bị kiện vì không đáp khẩn cấp khi một hành khách bị bệnh

United bị kiện vì không đáp khẩn cấp khi một hành khách bị bệnh

Một hành khách bị bệnh viêm tụy cấp đi máy bay của United tử Chicago đến Ý vừa nộp đơn kiện hãng này vì phi hành đoàn từ chối yêu cầu của ông xin đáp xuống để được chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất