Hai học sinh bị đâm ngay tại trường, cảnh sát nghi ngờ bạo lực học đường là nguyên nhân

Cảnh sát nói rằng việc bắt nạt ở trường học có thể là nguyên nhân dẫn tới việc 2 nam sinh bị đâm ngay tại một ngôi trường ở thành phố New York hôm thứ tư.

12:00 01/10/2017

Một cậu bé 15 tuổi đã bị giết và một cậu bé 16 tuổi bị thương khi một thanh niên 18 tuổi bị cáo buộc đã đâm vào họ trong lớp. Vụ tấn công diễn ra tại tòa nhà Bronx, nơi đặt trụ sở của Trường Bảo tồn Động vật hoang dã thuộc Học viện Đô thị và P.S. 67, cảnh sát bổ sung.

Cảnh sát cho hay nghi can, Abel Cedeno, cho họ một bản tường trình chi tiết, trong đó cậu chỉ ra hai nạn nhân bị đâm đã bắt đầu có những hành động làm phiền cậu.

Hiện trường của vụ án đầy bi kịch

Bob Boyce, giám đốc của Sở Cảnh sát New York, nói Cedeno nói với các điều tra viên rằng cậu đã bị những học sinh khác quấy rối trước khi bắt đầu học "nhưng không phải hai nam sinh này."

Cedeno bị bắt vì tội giết người, cố ý giết người và hành hung. Cedeno đã được lệnh giam giữ mà không có bảo lãnh sau khi một phiên tòa ngắn diễn ra vào ngày hôm nay.

Luật sư của Cedeno từ Tổ chức Trợ Giúp Pháp Lý đã yêu cầu sự chăm sóc y tế và đánh giá về tâm thần cho Cedeno

"Chúng tôi hiện đang gặp mặt thân chủ và gia đình của họ và xem xét các sự kiện và hoàn cảnh của vụ việc này, bao gồm cả quá trình bắt nạt và hăm dọa lâu dài Abel đã phải chịu đựng", Hiệp hội trợ giúp Pháp luật cho biết trong một tuyên bố hôm thứ năm.

Thẩm phán ra lệnh bảo vệ nạn nhân còn sống.

Mẹ của Cedeno hiện vẫn ở Puerto Rico và không thể tiếp xúc với cảnh sát vì cơn bão Maria, cảnh sát nói.

Một con dao có lưỡi dài 3 inch và một tay cầm 4 inch được cho là đã được sử dụng trong vụ tấn công và đã thu được ngay tại hiện trường hôm thứ tư, cảnh sát cho biết.

Đây là lần đầu tiên trong gần 25 năm mà một học sinh trường công lập New York bị giết chết ngay tại khuôn viên trường. Vào ngày 24 tháng 2 năm 1993, một nam sinh 15 tuổi bị đâm chết tại hành lang của Trường trung học cơ sở ở Manhattan.

Thị trưởng nói hôm thứ tư rằng cộng đồng trường học đang bị đảo loạn.

"Hiện tại chúng tôi đang cảm thấy rất nặng nề.” ông nói. "Trái tim tôi luôn hướng tới những gia đình bị ảnh hưởng bởi bi kịch này."

Người Mỹ phẫn nộ vì video cảnh sát nói 'chỉ giết người da đen'

Người Mỹ phẫn nộ vì video cảnh sát nói 'chỉ giết người da đen'

Video một cảnh sát Mỹ nói "chỉ giết người da đen" lan truyền trên phương tiện truyền thông khiến dư luận phẫn nộ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất