Hai học sinh gốc Việt vào bán kết chương trình học sinh giỏi toàn nước Mỹ năm 2019

Hai em học sinh gốc Việt vừa được vào vòng bán kết Chương trình Học bổng Học sinh giỏi toàn nước Mỹ năm 2019. Đây là danh hiệu cao quý mà chưa tới 1% học sinh lớp 12 trên toàn nước Mỹ đạt được.

09:30 03/10/2018

Hai em đều là học sinh của học khu Garden Grove, California, Mỹ. Đó là em Nghiêm Phạm, học sinh trường Trung học Garden Grove, và em Jennifer P. Phạm, học sinh trường Trung học La Quinta.

Theo báo Người Việt, Chương trình Học bổng Học sinh giỏi toàn nước Mỹ là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên tặng học bổng cho các em học sinh nhằm mục đích tuyên dương những em có thành tích học tập tốt và có khả năng thành công khi theo học các lớp đầy cam go ở cấp đại học. Tổ chức này được tài trợ bởi các cơ sở kinh doanh, tổ chức và các viện giáo dục hậu trung học.

Em Jennifer P. Phạm, học sinh trường Trung học La Quinta, được vào vòng bán kết chương trình Học Bổng Học Sinh Giỏi Toàn năm 2019. (Ảnh: Học khu Garden Grove cung cấp)

Báo Người Việt cho biết có khoảng 1,6 triệu học sinh của 22.000 trường trung học ở Mỹ tham gia Chương trình Học bổng Học sinh giỏi toàn nước Mỹ 2019.

Các em tham gia phải làm bài thi tuyển chọn học sinh giỏi cho Chương trình Học bổng Học sinh giỏi toàn nước Mỹ. Những thí sinh vào bán kết sẽ hội đủ điều kiện để tranh đua 7.500 học bổng với tổng trị giá 31 triệu đô la.

Luật sư Nguyễn Quốc Lân, Phó Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Học khu Garden Grove, cho biết: “Được vào vòng bán kết của Chương trình Học bổng Học sinh giỏi toàn nước Mỹ là một thành tích sáng ngời. Chúng tôi rất tự hào về các học sinh của chúng ta đã bỏ công sức học hành chăm chỉ để đạt được vinh dự này”.

Liên Hoa

Tags:
Bố đổ keo siêu dính vào mắt, miệng con gái sơ sinh vì khóc quá nhiều

Bố đổ keo siêu dính vào mắt, miệng con gái sơ sinh vì khóc quá nhiều

Johnnie Lee Carter, một người bố 29 tuổi đã bị cảnh sát Texas, Mỹ bắt giữ vì tội hành hạ trẻ em. Nạn nhân của Carter là đứa con mới 2 tháng tuổi của hắn.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất