Hai kẻ tình nghi bị bắt có liên quan đến vụ bạo động Charlottesville

Cảnh sát đã bắt hai người đàn ông, trong đó có một thành viên của Ku Klux Klan, và đang tìm kiếm đến các tình tiết bạo lực diễn ra tại cuộc biểu tình "Unite the Right" tại Charlottesville.

09:30 28/08/2017

Các vụ bắt giữ xảy ra hai tuần sau cuộc biểu tình ngày 12 tháng 8 tới Charlottesville để phản đối việc dỡ bỏ bức tượng Robert E. Lee, Tổng tư lệnh liên minh. Ngày này được đánh dấu bằng những cuộc giao tranh giữa những người biểu tình và những kẻ phản công. Một phụ nữ 32 tuổi, Heather D. Heyer, đã bị tấn công và giết chết bởi một chiếc xe hơi. Chính quyền đã gọi đây là một cuộc tấn công khủng bố.

Cảnh sát đã bị chỉ trích vì không nỗ lực hơn để ngăn chặn bạo lực vào buổi sáng.

Người bị đánh đập là nạn nhân, DeAndre Harris, 20 tuổi, đã bị dồn vào một gara đỗ xe chỉ cách một khoảng từ trụ sở cảnh sát. Ông Harris đã bị gẫy cổ tay và bị chấn thương ở đầu với 10 mũi khâu, luật sư của ông, ông Lee Merritt, nói.

Daniel P. Borden, 18 tuổi, bị bắt ở Ohio liên quan đến vụ tấn công ông Harris.

Daniel P. Borden, 18 tuổi, bị truy tố liên quan đến vụ tấn công với ông Harris, cảnh sát nói. Anh ta bị bắt hôm thứ Sáu và đang bị giữ tại Trung tâm Tư pháp Hạt Hamilton ở Cincinnati, cảnh sát Charlottesville cho biết trong một tuyên bố.

Nhà chức trách cũng công bố lệnh tìm kiếm cho Alex Michael Ramos, 33 tuổi, của Marietta. Anh ta cũng bị truy tố bởi tội gây thương tích nặng, có thể bị phạt tù từ một đến năm năm.

"Đối với DeAndre và gia đình, tin tức về việc bắt giữ một trong sáu người đàn ông tấn công anh ta trong vòng 14 ngày là quá muộn", ông Merritt cho biết hôm thứ Bảy. "Cho rằng những người này đã được xác định bởi một nhà báo gần như ngay lập tức, dường như việc thực thi pháp luật đã bị gián đoạn một vài tuần trước khi quyết định họ có lẽ nên bắt giữ một ai đó."

Cuộc bạo loạn vào ngày diễn ra "Unite the Right" ở Charlottesville. Hai người đàn ông đã bị buộc tội liên quan đến vụ tấn công này.

Ông Merritt nói rằng các nghi phạm được xác định là kết quả của những nỗ lực từ Shaun King, một nhà hoạt động và một nhà bình luận tại The Daily News ở New York, đã trao thưởng 10.000 đô la cho những thông tin liên quan đến tội phạm.

Theo ông Merritt, những người bạn của Ramos đã xác định anh ta sau khi anh đăng tải về cuộc tấn công trên Facebook, nói rằng anh đã phủ nhận uy quyền tối cao nhưng tham gia vào cuộc biểu tình vì coi thường những người cánh tả. 

Alex Micheal Ramos, 33 tuổi, có liên quan trong vụ tấn công.

Cuộc tấn công bắt đầu bởi vì những người theo chủ nghĩa cực đoan da trắng đã cố "đánh" một trong những người bạn của Harris và Harris đang cố gắng giúp đỡ bạn mình. Đột nhiên, Harris bị chặn đánh bởi hơn một chục người đàn ông và mất kiểm soát.

Richard W. Preston, 52 tuổi, bị buộc tội xả súng trong phạm vi 1.000 feet của một trường học, một tội hình có thể bị phạt tù từ 2 đến 10 năm. Ông ta bị bắt hôm thứ Bảy và đang bị giam giữ tại Nhà tù quận Baltimore ở Towson, Md, cảnh sát cho biết.

Ông Preston là một "phù thủy hoàng gia" ở Ku Klux Klan, theo nhiều báo cáo. Ông Preston nói với một đài truyền hình Indiana ngay sau cuộc biểu tình "Chúng tôi đã không đến đó để tạo ra sự tàn phá và chiến đấu. Chúng tôi đến đó để bảo vệ một tượng đài."

Trong một tuyên bố đưa ra vào thứ Bảy, cảnh sát cho biết các nhà điều tra đã xác định được 35 nạn nhân của cuộc tấn công đã giết chết cô Heyer.

James Alex Fields Jr., 20 tuổi, ở Maumee, Ohio, người mà chính quyền cho biết là người điều khiển xe, đã bị buộc tội giết Heyer và làm bị thương nhiều người khác trong đám đông.

"Vào lúc này, các thám tử của chúng tôi đã xác định được 35 nạn nhân và đã liên lạc với từng người trong số họ. Chúng tôi vẫn đang chờ đợi phản ứng của một số nạn nhân", cảnh sát nói. "Đây là một cuộc điều tra liên tục, với nhiều nạn nhân, nhân chứng và các bằng chứng."

Theo NY Times
Người tổ chức tuần hành bạo động ở Charlottesville đầu thú

Người tổ chức tuần hành bạo động ở Charlottesville đầu thú

Ông Christopher Cantwell, người được nhắc đến trong phim tài liệu của Vice và là người tổ chức cuộc tuần hành của các tổ chức da trắng cực đoan ở Charlottesville, Virginia, vừa ra đầu thú sau khi bị cảnh sát truy nã, và bị tống giam mà không được phép đóng tiền tại ngoại.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất