Hai khách du lịch Mỹ bị đâm tại Amsterdam có liên quan đến một “động cơ khủ.ng b.ố”

Hai khách du lịch Mỹ bị đâm đêm thứ Sáu tại một nhà ga xe lửa ở Amsterdam đã bị nhắm mục tiêu bởi một người Afghanistan, người đã có một “động cơ khủng bố”.

23:30 02/09/2018

Chính quyền thành phố cho biết, nghi can 19 tuổi, chỉ được xác định là Jawed S., đã xuất hiện và nhắm mục tiêu các du khách Mỹ trong một cuộc tấn công vào nhà ga trung tâm ngay sau buổi trưa hôm thứ Sáu.

"Dựa trên những phát biểu đầu tiên của nghi can, anh ta có động cơ khủng bố," chính quyền thành phố cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Bảy. Tuy nhiên, họ không nói chi tiết về sự việc sau đó.

Các báo cáo ban đầu lại cho thấy rằng nó dường như không phải là một cuộc tấn công nhắm mục tiêu, và rằng các nạn nhân dường như bị tấn công mà không có lý do rõ ràng.

Hai cảnh sát Hà Lan chĩa súng vào một đối tượng 19 tuổi tại nhà ga trung tâm Amsterdam.

Hai nạn nhân được xác định là công dân Mỹ bởi đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Lan; cảnh sát cho biết họ đã hồi phục trong một bệnh viện với những vết thương được coi là nghiêm trọng nhưng không đe dọa tính mạng.

Nghi phạm, người đã có giấy phép cư trú từ Đức, đã bị cảnh sát Hà Lan ngăn chặn khi bị bắn và bị thương. Anh được dự kiến ​​sẽ có một buổi điều trần vào thứ Hai. Các quan chức đã không tiết lộ những cáo buộc mà anh có thể phải đối mặt.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Gần 10.000 người New York ung thư vì bụi và khói độc từ vụ k.h.ủ.n.g b.ố 11/9

Gần 10.000 người New York ung thư vì bụi và khói độc từ vụ k.h.ủ.n.g b.ố 11/9

Tờ New York Post dẫn một thống kê từ Chương trình Sức khỏe Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) tại bệnh viện Mount Sinai (New York) cho biết, gần 10.000 người bị chẩn đoán ung thư, có thể có liên quan tới việc hít phải bụi và khói độc sau vụ k.h.ủ.n.g b.ố tòa tháp đôi 11/9 ở thành phố New York.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất