Hai máy bay đâm nhau, 8 người chết

Ít nhất 8 người tử vong sau khi hai máy bay va chạm nhau và rơi xuống hồ Coeur d'Alene, bang Idaho, vào khoảng 14h20 ngày 5/7.

22:30 06/07/2020

Phát ngôn viên Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Kootenai Ryan Higgins cho hay vụ va chạm xảy ra ở vùng trời phía trên hồ Coeur d'Alene. Hiện chưa xác định được nguyên nhân vụ va chạm và có bao nhiêu người trên các máy bay. "Vào thời điểm này, người ta tin không còn ai sống sót", ông Higgins nói.

Hai nạn nhân tử vong đã được đưa ra khỏi xác máy bay trước khi các phương tiện chìm xuống hồ, 6 nạn nhân khác, bao gồm cả trẻ em, được cho là tử vong nhưng không có thêm thông tin chi tiết.

Cơ quan chức năng điều tra tại hiện trường vụ tai nạn trên hồ Coeur dAlene, hạt Kootenai, bang Idaho, Mỹ, hôm 5/7. Ảnh: KXLY.
Cơ quan chức năng điều tra tại hiện trường vụ tai nạn trên hồ Coeur d'Alene, hạt Kootenai, bang Idaho, Mỹ, hôm 5/7. Ảnh: KXLY.

Ông Higgins cho biết xác máy bay đang ở độ sâu hơn 38 m và phải tới ngày 6 hoặc 7/7 mới có thể trục vớt xong. Một số nhân chứng đã nhìn hoặc nghe thấy âm thanh vụ tai nạn, khi nhiều người đang chèo thuyền trên hồ Coeur d'Alene cuối tuần nhân dịp quốc khánh Mỹ 4/7.

Phát ngôn viên của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) Ian Gregor cho hay một trong hai chiếc máy bay trong vụ va chạm là Cessna 206, song chưa rõ thông tin về chiếc máy bay còn lại. Gregor cho hay FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ đang điều tra vụ va chạm.

Vị trí Coeur dAlene, bang Idaho, trên bản đồ. Đồ họa: Google Map.
Vị trí Coeur d'Alene, bang Idaho, trên bản đồ. Đồ họa: Google Map.
Tags:
Giấc mơ Mỹ của một bà nội trợ Việt suýt tự tử vì buồn tủi, bắt đầu học đại học ở tuổi 34: Tôi sẽ về để xây dựng quê hương, khi hoàn thành Giấc Mơ Mỹ của mình!

Giấc mơ Mỹ của một bà nội trợ Việt suýt tự tử vì buồn tủi, bắt đầu học đại học ở tuổi 34: Tôi sẽ về để xây dựng quê hương, khi hoàn thành Giấc Mơ Mỹ của mình!

Đặng Thanh Hằng sang Mỹ theo chồng nhưng cô có ước mơ riêng thay vì tự hài lòng với việc chăm sóc chồng con. Ở tuổi 34, Hằng bắt đầu nghiên cứu khoa học con số không với ngành công nghệ sinh học.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất