Hai nghệ sỹ cùng tôn vinh tính cách lạc quan của người Việt trên đất Mỹ

Triển lãm “Nhẹ tựa lông hồng” của hai nghệ sỹ Việt Nam đang được tổ chức tại Worcester, Massachusetts (Mỹ).

03:30 29/09/2018

Từ ngày 21 – 30/9, triển lãm mang tên “Nhẹ tựa lông hồng” (tiếng Anh: Light as Pink Feather” của hai nghệ sỹ Việt Nam Nguyễn Thế Sơn và Nguyễn Kim Tố Lan, diễn ra tại phòng trưng bày Factory Sprinkler, Worcester, Massachusetts (Mỹ).

Theo lời giới thiệu từ các nhà tổ chức, “Nhẹ tựa lông hồng” là một thành ngữ Việt Nam, thường được sử dụng để miêu tả thái độ tự tin, lạc quan trước những thách thức trong cuộc sống; cho dù mọi việc có khó khăn đến mức nào thì cũng sẽ cách để vượt qua.

Trong triển lãm trên, Nguyễn Kim Tố Lan và Nguyễn Thế Sơn đã thể hiện tính cách kiên cường, sẵn sàng đương đầu với mọi vấn đề của người Việt Nam, thông qua các tác phẩm nghệ thuật có hình thức thể hiện đa dạng như ảnh chụp, tranh vẽ, video, sắp đặt… Trong khi nghệ thuật của Nguyễn Thế Sơn tập trung vào các cuộc sống và xã hội thường nhật của một Việt Nam đương đại; Nguyễn Kim Tố Lan lại khám phá mặt trăng như một biểu tượng vĩnh cửu tạo cảm hứng và ý tưởng cho loài người. Nữ nghệ sỹ cũng đặc biệt nhắc tới Lễ hội trung thu của người Việt và cả giấc mơ của loài người được đặt chân tới mặt trăng (điều mà nhà du hành vũ trụ người Mỹ Neil Armstrong đã làm được năm 1969).

Nói cách khách, triển lãm “Nhẹ tựa lông hồng” tôn vinh vẻ đẹp, sự lạc quan, niềm vui mà người Việt Nam nói riêng, loài người nói chung vẫn có thể tìm thấy ngay trong một thế giới luôn đầy rẫy những khó khăn.

Hai nghệ sỹ cùng tôn vinh tính cách lạc quan của  trên đất Mỹ   - ảnh 1

Nghệ sỹ Nguyễn Thế Sơn tốt nghiệp thạc sỹ về nhiếp ảnh tại Học viện Nghệ thuật Trung ương Bắc Kinh (Trung Quốc) và hiện là giảng viên mỹ thuật tại Hà Nội. Sử dụng nhiều phương tiện khác nhau trong sáng tác, từ nhiếp ảnh, tranh lụa, thư pháp, sơn mài, cho tới sắp đặt và video…, Nguyễn Thế Sơn bị ấn tượng bởi cuộc sống thường ngày trên các nẻo đường Việt Nam. Ông thường tạo ra những tác phẩm có kích cỡ lớn, nhiều tầng lớp… trong đó tái hiện lại những trải nghiệm đường phố của mình.

Còn nữ nghệ sỹ Nguyễn Kim Tố Lan là một trong những sáng lập viên nhóm Sao La, một tổ chức nghệ thuật độc lập hoạt động tại TP Hồ Chí Mình. Bà và các đồng nghiệp hướng tới cách tiếp cận nghệ thuật đa phương tiện, từ đó thu hút thêm nhiều người tham gia các hoạt động nghệ thuật mỗi ngày.

Cả Nguyễn Thế Sơn và Nguyễn Kim Tố Lan đều đang có mặt tại Bảo tàng Nghệ thuật Worcester (Mỹ) tham dự chương trình Nghệ sỹ lưu trú Đông Nam Á của bảo tàng này.

Tags:
Báo nước ngoài viết về hiểm họa trong rượu rắn của người Việt

Báo nước ngoài viết về hiểm họa trong rượu rắn của người Việt

Những phượt thủ phương Tây ưa cảm giác mạnh thường rỉ tai nhau nơi phục vụ rượu rắn khi đến Hà Nội, theo tờ báo Hong Kong.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất