Hai nghi phạm Việt bị bắt ở Mỹ vì buôn người xuyên quốc gia

Lực lượng chức năng của Mỹ và Việt Nam đã phối hợp bắt giữ hai nghi phạm buôn người xuyên quốc gia, Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cho biết trong một thông cáo hôm 13/1.

12:30 14/01/2021

Cụ thể, hoạt động điều tra bắt đầu từ Long Island, New York. Sau khi nhận được tin báo từ một người được báo cáo là nạn nhân của vụ việc, các viên chức thực thi pháp luật của Mỹ và Việt Nam đã tiến hành cuộc điều tra tại Việt Nam và thu thập bằng chứng cho 6 điểm cáo buộc trong bản cáo trạng liên bang của toà án Quận Đông ở New York.

Các bị cáo Manh Ngoc Nguyen và Dat Tat Ho được cho là đã vận chuyển trái phép công dân Việt Nam vào Mỹ để làm việc với mức lương thấp, trái pháp luật tại các tiệm làm tóc và làm móng tại New York và khu vực Long Island.

Viet My bat toi pham buon nguoi anh 1

Đường dây buôn người của Manh và Dat hoạt động từ tháng 1/2017 đến 9/2020. Ảnh: AFP.

Từ giữa tháng 1/2017 đến 9/2020, các bị cáo và đối tượng có liên quan đã thu xếp cho nhiều công dân Việt Nam nhập cảnh trái phép vào Mỹ.

Các nghi phạm được cho là đã sử dụng giấy tờ giả mạo hoặc bằng mạng lưới vận chuyển người theo đường bộ từ Canada hoặc Mexico. Nếu bị kết án, Nguyen và Ho sẽ chịu mức án tối đa 15 năm tù.

"Cuộc điều tra này, là sự nỗ lực chung giữa Cục Điều tra An ninh Nội địa Mỹ và Bộ Công an Việt Nam, là một bi kịch điển hình khác về những người sẵn sàng tham gia đường dây vận chuyển người trái phép nhưng cuối cùng trở thành nạn nhân của những tên tội phạm máu lạnh”, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink chia sẻ.

Đại sứ Kritenbrink cũng cho biết: “Phái đoàn Ngoại giao Mỹ luôn sát cánh cùng Chính phủ Việt Nam để xóa bỏ tận gốc các loại tội phạm nghiêm trọng dù chúng xảy ra ở bất kỳ đâu trên thế giới và đưa những người gây án ra xét xử. Thành công này là bằng chứng cho thấy sự hợp tác thiết thực hơn giữa các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ và Việt Nam cũng như cam kết chung trong hoạt động đấu tranh phòng chống mua bán người và vận chuyển người trái phép qua biên giới cũng như các loại tội phạm xuyên biên giới khác".

Tags:
Những khoảnh khắc sóng gió ở Nhà Trắng của bà Melania

Những khoảnh khắc sóng gió ở Nhà Trắng của bà Melania

Là đệ nhất phu nhân nước Mỹ, bà Melania không tránh khỏi việc bị dòm ngó mỗi ngày và nhiều lần trở thành chủ đề gây tranh cãi, hứng chịu chỉ trích từ dư luận.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất