Hai người Việt bị bắt vì liên quan đến cái chết của một người đàn ông gốc Việt

ALEXANDRIA, Ontario – Một người từ Ottawa và một từ Montreal đang bị truy tố liên quan đến cái chết của một người mà nhà chức trách nói là bị mang đến nhà thương Glengarry Memorial Hospital vào đêm thứ Hai vừa qua.

00:00 11/06/2017

Hai ngày sau người chết trong vụ này được cảnh sát cho biết là anh Nguyễn Khanh, 29 tuổi, ngụ ở Ottawa. Một trong hai người bị bắt là kẻ bị cảnh sát tố cáo đã giết anh Khanh. Còn nghi can kia bị nghi phạm tội trợ giúp sau khi Khanh đã lâm nguy.

Cảnh sát cho biết là vào khoảng 7:25 tối thứ Hai, 5 tháng Sáu, họ được báo tin có người mang một bệnh nhân đến nhà thương và rồi bỏ chạy đi mất. Lúc đó Khanh bị thương rất nặng. Một hồi sau thì nhà thương cho biết anh đã tắt thở.

Một thời gian ngắn sau đó, cảnh sát tìm ra chiếc xe van Honda Odyssey màu trắng mang bảng số xe từ Quebec đang chạy trên đường County Road 34, cùng con đường của quận hạt chạy qua bệnh viện nói trên. Cảnh sát đã bắt hai nghi can vào lúc gần 8 giờ tối.

Hoàng Minh Trí, 61 tuổi, từ Montreal bị truy tố tội gây chết người ở cấp bậc nghiêm trọng số hai. Hồ sơ cảnh sát cho thấy ông Trí còn bị truy tố tội sản xuất cần sa.

Nghi can thứ nhì bị tố cáo tội trợ giúp ông Trí là Nguyễn Quang Anh, 29 tuổi, sống ở Ottawa. Anh này cũng bị tố cáo có liên hệ đến sản xuất cần sa.

Cả hai người đều bị đưa ra tòa tại Corwall để nghe luận tội vào ngày thứ Năm, 8 tháng Sáu, 2017. Vì cần bổ túc thêm cho hồ sơ khởi tố, nhà chức Canada kêu gọi những ai từng chứng kiến cảnh tượng nạn nhân Khanh bị bỏ lại ở bệnh viện, hoặc biết gì thêm về vụ này thì hãy liên lạc thám tử Daniel Roy ở số 613-534-2223, hoặc số dành cho người muốn ẩn danh 1-800-222-8477.

Vì sao hàng nghìn người Việt ở lại Mỹ dù quá hạn visa?

Vì sao hàng nghìn người Việt ở lại Mỹ dù quá hạn visa?

Hàng nghìn người Việt nằm trong danh sách người nước ngoài ở quá hạn thị thực ở Hoa Kỳ, trong xu hướng mà giới hữu trách nước này nói là gây “nguy cơ về an ninh quốc gia”.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất