Hai người Việt giấu hơn một triệu USD tiền mặt lên máy bay

Vợ chồng người Việt bị bắt tại sân bay thủ đô Luanda khi định mang hơn một triệu USD tiền mặt lên máy bay mà không khai báo.

21:30 27/11/2019

Hai người này bị bắt hôm 25/11, khi chuẩn bị lên chuyến bay ET850 từ sân bay quốc tế Luanda, thủ đô của Angola, đến Addis Ababa, Ethiopia, cảnh sát địa phương cho biết hôm qua.

Số tiền mặt trị giá 1,1 triệu USD được giấu trong 4 hộp và bị máy quét an ninh phát hiện bên trong hành lý của đôi vợ chồng.

Sân bay quốc tế ở Luanda, thủ đô của Angola. Ảnh: ANGOP
Sân bay quốc tế ở Luanda, thủ đô của Angola. Ảnh: ANGOP

Carlos Silva, quan chức của Tổng cục Thuế Angola (AGT) tại sân bay Luanda, cho biết hai người Việt mang tổng cộng 818.895 euro (hơn 902.000 USD) và 341.100 USD.

Theo ông Silva, luật pháp Angola quy định công dân nước ngoài trên 18 tuổi chỉ được phép mang tối đa 5.000 USD ngoại tệ khi đến hay rời khỏi nước này. Người dưới 18 tuổi chỉ được phép mang 1.500 USD. Tính từ đầu năm nay, giới chức AGT đã tịch thu hơn 4 triệu USD tại sân bay trên.

Anh Ngọc (Theo Xinhua)

Tags:
Những quy định mới cho visa vào Hoa Kỳ theo các diện đầu tư - làm việc - du học

Những quy định mới cho visa vào Hoa Kỳ theo các diện đầu tư - làm việc - du học

Tất cả những diện visa nhập cư vào Mỹ ngày càng khó khăn hơn với những quy định mới, nhằm hạn chế số người nhập cư vào Mỹ. Để tìm hiểu rõ hơn về những quy định này. Mời các bạn cùng xem những thông tin sau.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất