Hai nhân viên kiểm dịch sân bay Mỹ nhiễm nCoV

Hai nhân viên giám sát y tế hành khách ở sân bay quốc tế Los Angeles, bang California, Mỹ được xác nhận dương tính với nCoV.

09:00 08/03/2020

Hai người này là nhân viên Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC), nhiễm bệnh khi đang làm nhiệm vụ giám sát y tế, kiểm dịch hành khách đến từ nước ngoài tại sân bay Los Angeles, bang California.

"Tại thời điểm này, chúng tôi không thể xác định được hai nhân viên CDC bị nhiễm nCoV từ đâu", một quan chức cấp cao của CDC cho biết qua email. Hai người này đã được yêu cầu tự cách ly đến 17/3.

Du khách đeo khẩu trang tại sân bay quốc tế OHare, Chicago, bang Illinois, Mỹ hôm 1/3. Ảnh: AP.

Du khách đeo khẩu trang tại sân bay quốc tế O'Hare, Chicago, bang Illinois, Mỹ hôm 1/3. Ảnh: AP.

Trước đó, ít nhất một nhân viên giám sát y tế khác ở sân bay Los Angeles cũng dương tính với nCoV. Bộ An ninh Nội địa Mỹ hôm 4/3 cho biết một nhà thầu liên bang có thể đã bị nhiễm virus khi tiến hành giám sát y tế tại sân bay này.

Covid-19 tới nay đã xuất hiện ở 97 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, làm hơn 102.000 người nhiễm bệnh, hơn 3.400 người chết và hơn 57.600 người được chữa khỏi. Mỹ ghi nhận 321 ca nhiễm bệnh và 21 trường hợp tử vong.

Mai Lâm (Theo Reuters) 

Link nguồn: https://vnexpress.net/the-gioi/hai-nhan-vien-kiem-dich-san-bay-my-nhiem-ncov-4065610.html

Tags:
Quận Cam tuyên bố tình trạng khẩn, người Việt ở California 'cẩn trọng'

Quận Cam tuyên bố tình trạng khẩn, người Việt ở California 'cẩn trọng'

Giữa mối nguy virus lây lan ở Mỹ, cuộc sống của người Việt ở bang California chưa bị gián đoạn. Mọi người dù vậy vẫn cẩn trọng trước nguy cơ của dịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất