Hai nữ tu sĩ California trộm tiền của trường để đánh bạc

Hai nữ tu sĩ đều là những người có nhiều năm dạy học và quản lý tại trường Công giáo ở California.

02:30 12/12/2018

Nữ tu sĩ Mary Margaret Kreuper (trái) và Lana Chang. Ảnh: Sisters of St. Joseph Carondelet.

Nữ tu sĩ Mary Margaret Kreuper (trái) và Lana Chang. Ảnh: Sisters of St. Joseph Carondelet.

Hai nữ tu sĩ trường Công giáo tại , Mỹ, đã thú nhận biển thủ khoảng 500.000 USD của ngôi trường họ làm việc và dùng số tiền này để đi du lịch và đánh bạc trong nhiều năm ở Las Vegas, AFP hôm nay đưa tin.

Nữ tu sĩ Mary Margaret Kreuper và Lana Chang từng làm việc tại trường Công giáo St. James ở thành phố Torrance, bang california. Họ bị cáo buộc lấy tiền từ học phí của học sinh, các khoản phí nhà trường chi trả và tiền ủng hộ. Số tiền bị mất được phát hiện sau một cuộc kiểm toán định kỳ và nhà chức trách nghi ngờ hai nữ tu sĩ đã trộm tiền trong ít nhất 10 năm.

Kreuper là cựu hiệu trưởng trường St. James, nơi bà từng làm việc trong 20 năm trước khi nghỉ hưu hồi đầu năm nay. Chang cũng là giáo viên của trường, đã làm việc 20 năm và nghỉ hưu cùng đợt với Kreuper.

Dù đã báo cảnh sát, Tổng giáo phận địa phương cho biết họ không có ý định truy cứu trách nhiệm hình sự đối với Kreuper và Chang.

"Chúng tôi biết họ thường xuyên đi du lịch. Chúng tôi biết họ thường lui tới các casino và thực tế là họ dùng tài khoản nhà trường như tài khoản cá nhân", đại diện giáo phận nói trước các phụ huynh trong một cuộc họp gần đây, đồng thời thêm rằng Kreuper và Chang đã bày tỏ mong muốn được các phụ huynh tha thứ.

Hai nữ tu sĩ được cho là đã thực hiện hành vi bằng cách lấy tiền học phí mà phụ huynh đóng cùng các khoản phí khác nộp vào một tài khoản không phải của nhà trường.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Sống sót sau cháy rừng, chú chó ở California vẫn về nhà cũ chờ chủ

Sống sót sau cháy rừng, chú chó ở California vẫn về nhà cũ chờ chủ

Madison kiên trì bảo vệ ngôi nhà đã bị cháy rừng thiêu rụi ở thị trấn Paradise trong gần một tháng trước khi chủ nhân trở về.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất