Hải quan Mỹ bị bắt vì nghi trộm tiền khách ở sân bay

Một nhân viên hải quan Mỹ bị nghi ngờ lén lút giấu tiền mặt của ít nhất 100 hành khách tại sân bay quốc tế John F.Kennedy ở thành phố New York (Mỹ) trong khi lục soát giỏ và túi xách của họ.

23:30 20/04/2019

Nhiều hành khách quốc tế mất tiền sau khi bị soát hành lý xách tay

Đài ABC News hôm 18.4 đưa tin nhân viên hải quan Joseph Cialone, 39 tuổi, đã thừa nhận tội trạng. Người này cho hay thường lựa chọn các mục tiêu là các nữ hành khách quốc tế, mang theo túi xách lớn để dễ bề “che tay” trong lúc hành động.

Khi phát hiện con mồi, y giả vờ lục soát và lấy tiền, chủ yếu mệnh giá 100 USD (2,32 triệu đồng), nhét vào găng tay bằng cao su.

Các đặc vụ của Cục hải quan và biên phòng Mỹ (CBP) bắt đầu nghi ngờ về hành vi phạm tội của Cialone vào ngày 26.3, khi một phụ nữ trên chuyến bay của Jet Blue từ Trinidad và Tobago đến sân bay New York và phát hiện bị mất tiền.

 

Nhân viên hải quan Mỹ đeo bao tay cao su khi soát hành lý

Trong phong bì lẽ ra phải có 350 USD, bà chỉ tìm được 250 USD sau khi bị soát hành lý.

Đến hôm sau, người phụ nữ đâm đơn kiện và hình ảnh từ camera an ninh cho thấy Cialone rút phong bì ra trước khi nhét vào túi xách của bà. Y tiếp tục lục soát, nắm tay lại và lấy khỏi túi, lột găng tay nhét vào túi áo. Kế đến, nhân viên này đi vào phòng vệ sinh.

Các nhà điều tra tiếp tục rà soát thêm nhiều clip, phát hiện Cialone thực hiện hành vi tương tự đối với 11 phụ nữ từ ngày 17.3-16.4.

Cialone bị bắt hôm 18.4 tại sân bay quốc tế John F.Kennedy và được bảo lãnh với số tiền 50.000 USD.

Theo Thanh niên

Tags:
KINH NGHIỆM 'XƯƠNG MÁU' TRÁNH BỊ TRỘM KHOẮNG SẠCH ĐỒ KHI DU LỊCH CỦA MC KỲ DUYÊN

KINH NGHIỆM "XƯƠNG MÁU" TRÁNH BỊ TRỘM KHOẮNG SẠCH ĐỒ KHI DU LỊCH CỦA MC KỲ DUYÊN

Đặc biệt là khi du lịch ở châu Âu, vấn nạn trộm cắp rất tinh vi nhưng du khách Việt thường không hề hay biết. Mới đây, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã có những chia sẻ "xương máu" về lần bị trộm khoắng sạch đồ đạc, hộ chiếu khi du lịch.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất