Hải quân Mỹ thử thành công tên lửa chống tàu mới

Hải quân Mỹ đã mở rộng kho vũ khí của mình bằng việc phóng thử thành công tên lửa chống tàu tầm xa mới của Lockheed Martin.Hải quân Mỹ đã mở rộng kho vũ khí của mình bằng việc phóng thử thành công tên lửa chống tàu tầm xa mới của Lockheed Martin.

20:53 04/04/2017

Press TV đưa tin, mới đây, Hải quân Mỹ đã mở rộng kho vũ khí của mình bằng việc phóng thử thành công tên lửa chống tàu tầm xa mới (LRASM) của Lockheed Martin 

Ảnh minh họa.

Theo truyền thông Mỹ, trong suốt cuộc thử nghiệm tên lửa vốn được tiến hành trong thời gian gần đây, một chiến đấu cơ F/A-18E/F Super Hornet của Hải quân Mỹ đã nã một tên lửa tàng hình lần đầu tiên. 

"Sự kiện lần đầu tiên phóng LRASM từ máy bay F/A-18E/F là một bước ngoặt lớn hướng đến việc đáp ứng khả năng hoạt động vào năm 2019", ông Mike Fleming, Giám đốc phụ trách chương trình LRASM, cho biết trong một tuyên bố. 

Theo Lockheed, LRASM  "được thiết kế để phát hiện và tiêu diệt các mục tiêu cụ thể trong các nhóm tàu bằng cách sử dụng các công nghệ tiên tiến vốn giảm sự phụ thuộc vào hệ thống do thám, giám sát, các liên kết mạng và hệ thống định vị GPS.

Tên lửa này sẽ được cả Hải quân và Không quân Mỹ sử dụng. 

Theo Fleming, tên lửa này sẽ lần đầu tiên được tích hợp trên boong máy bay ném bom chiến lược B-1B của Không quân vào năm 2018, sau đó tích hợp trên máy bay F/A-18E/F Super Hornet của Hải quân Mỹ vào nă 2019.

Tổng thống Trump khiến visa H-1B cho kỹ sư CNTT ngày một khó

Tổng thống Trump khiến visa H-1B cho kỹ sư CNTT ngày một khó

Chính phủ Mỹ bắt đầu thực hiện cam kết trong chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đối với chương trình visa H-1B.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất