Hải quan Mỹ tịch thu lượng thịt chuột lớn tại sân bay ở Chicago

Hải quan Mỹ hôm 2/7 tịch thu hơn 14,5 kg thịt chuột châu Phi từ một hành khách đến sân bay bang Chicago. Số thịt bị tiêu hủy để đề phòng mang theo virus tả lợn châu Phi.

05:30 04/07/2019

Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ đã tịch thu số lượng khá lớn thịt chuột châu Phi của một nam hành khách tại sân bay quốc tế O'Hare, bang Chicago, hôm 2/7.

Steve Bansbach, phát ngôn viên của lực lượng hải quan, cho biết hành khách này mang theo hơn 14,5 kg thịt chuột từ ngày 26/6 khi anh đến Bờ Biển Ngà. Số thịt đã bị tịch thu và tiêu hủy, theo AP.

Nhân viên hải quan Mỹ tại sân bay quốc tế O'Hare, bang Chicago. Ảnh: AP.

Ông Bansbach cho biết nam hành khách không phải đóng tiền phạt bởi người này sẵn sàng khai báo chi tiết về số thịt. Hải quan Mỹ đang nghiêm cấm nhập khẩu các loại thịt từ châu Phi để ngăn chặn sự lây lan của dịch tả lợn.

Theo thông tin từ Bộ Nông nghiệp Mỹ, căn bệnh truyền nhiễm rất nguy hiểm này xuất hiện trên cả lợn nuôi và lợn hoang trong tự nhiên, nhưng không gây hại cho người. Dịch tả lợn châu Phi hiện chưa xuất hiện tại Mỹ.

Nguồn: Zing.vn

Tags:
Các chính trị gia tìm cách tách Chicago khỏi Illinois, tạo ra tiểu bang thứ 51

Các chính trị gia tìm cách tách Chicago khỏi Illinois, tạo ra tiểu bang thứ 51

Một nhóm các nhà lập pháp Cộng hòa tại Mỹ gần đây đã ký kết luật đề xuất tách thành phố lớn thứ ba của quốc gia này trở thành tiểu bang thứ 51.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất