Hai "vị khách" đặc biệt của Nhà Trắng nhân dịp lễ Tạ ơn

Hai chú gà tây đến từ bang Minnesota, Mỹ đã được sắp xếp ở riêng trong một căn phòng khách sạn sang trọng nằm gần Nhà Trắng chuẩn bị cho nghi lễ thú vị sẽ diễn ra vào lễ Tạ ơn tại dinh Tổng thống Mỹ.

20:30 22/11/2017

Hai chú gà tây Bow và Tie (Ảnh: Instagram/)

Hai chú gà tây Bow và Tie (Ảnh: Instagram/Nhà Trắng)

Hai chú gà tây có tên Bow và Tie sẽ trở thành 2 nhân vật chính trong lễ “tha bổng” gà tây đầu tiên Nhà Trắng tổ chức cho Tổng thống Mỹ Donald Trump vào ngày 21/11. Vào ngày 19/11, trang mạng xã hội Instagram Nhà Trắng đã đăng hình 2 chú gà tây lên và kêu gọi mọi người cùng bình chọn cho chú gà được Tổng thống Mỹ “tha bổng”.

Chú gà được “tha bổng” sẽ tham dự sự kiện tại Vườn Hồng cùng Tổng thống Donald Trump. Chú gà còn lại cũng sẽ được "cứu" và được chuyển tới một triển lãm ở bang Virginia để phục vụ khách tham quan. Trong một ngày lễ quốc gia, mà người Mỹ thường giết thịt gà tây để ăn mừng, Bow và Tie chính là 2 chú gà tây “may mắn nhất nước Mỹ” năm nay.

Tuy nhiên, các chú gà tây được vỗ béo để giết thịt thường mắc bệnh béo phì chúng thường chỉ sống được không quá một năm.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng 2 cô con gái đứng bên chú gà tây được tha bổng. (Ảnh: Getty)

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama cùng 2 cô con gái đứng bên chú gà tây được tha bổng. (Ảnh: Getty)

Theo truyền thống hàng năm từ thời cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, 2 chú gà tây có đặc quyền được ở trong căn phòng khách sạn sang trọng trước khi được tuyên bố “tha bổng”. Chúng thường được sắp xếp ở khách sạn Willard, khách sạn cao cấp nằm cách Nhà Trắng 1 dãy nhà.

Truyền thống “ân xá” gà tây bắt đầu có từ năm 1947, tuy nhiên đây vẫn là sự kiện mang tính chất không chính thức cho đến thời cựu Tổng thống Mỹ Ronald Reagan vào năm 1987. Cựu Tổng thống Mỹ George H.W. Bush đã biến nghi lễ này thành truyền thống hàng năm và các cựu Tổng thống Bill Clinton, George W. Bush, cùng Barack Obama đã bảo tồn truyền thống này trong suốt nhiệm kỳ Tổng thống.

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và chú gà tây được tha bổng (Ảnh: Getty)

Cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush và chú gà tây được tha bổng (Ảnh: Getty)

Đức Hoàng

Tags:
Bị tấn công ở Texas, nhân viên Biên Phòng Mỹ thiệt mạng

Bị tấn công ở Texas, nhân viên Biên Phòng Mỹ thiệt mạng

Giới hữu trách đang mở cuộc lục soát khu vực ở phía Tây Texas hôm Thứ Hai để truy lùng những kẻ liên hệ vào cuộc tấn công khiến một nhân viên Biên Phòng Mỹ thiệt mạng và một người khác bị thương tích trầm trọng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất