Hàm răng bị hủy hoại vì dùng quá nhiều nước tăng lực

Một chàng trai 21 tuổi đã tự phá hủy bộ răng của mình sau khi liên tục uống 6 lon nước tăng lực Monster Energy mỗi ngày.

10:23 14/02/2019

Vinie Pyner, 21 tuổi, bị hỏng răng nặng nề sau khi liên tục uống nước tăng lực.

Vinnie Pyner, 21 tuổi, trở nên nghiện đồ uống tăng lực Monster Energy chứa đầy caffeine và đường, giúp anh tỉnh táo cho việc học đại học.

Chẳng mấy chốc, anh đã uống tới 45 lon mỗi tuần và mẹ anh, Tara, 46 tuổi, trở nên lo lắng về chứng nghiện của con trai mình.

Kết quả là, chàng trai đã bị gãy 4 chiếc răng vì cắn một quả táo sau 7 tháng liên tục sử dụng nước uống tăng lực.

Các nha sĩ cho biết, tình trạng răng của Pyner là không thể cứu chữa và anh ta sẽ cần phải trồng tới 24 chiếc răng giả, tương đương với gần 2000 bảng Anh.

Hiện Pyner đã từ bỏ việc học vì quá xấu hổ và lo sợ rằng sẽ không bao giờ tìm được việc làm.

Pyner nói: “Tôi không chắc tương lai sẽ ra sao nhưng tôi hy vọng rằng tôi có thể vực lại trên đôi chân của mình. Monster Energy đã hủy hoại hoàn toàn cuộc sống của tôi.”

“Tiếp xúc với máy tính và các con số được mã hóa khiến tôi luôn cần phải ở trong trạng thái tỉnh táo, tôi đã chọn Monster Energy, thật sai lầm.”

Một lon Monster Energy 500ml chứa 54g đường, trong khi lượng đường được khuyến nghị hàng ngày ở Anh là 30g.

Nó cũng chứa 160mg caffeine và bao bì thường có nhãn cảnh báo khuyến cáo người tiêu dùng không nên uống hơn 1,36 lít (48 oz) mỗi ngày.

Pyner thường uống ba lít mỗi ngày, thừa nhận: “Tôi dùng thức uống ba ngày một lần vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối để có thể tập trung trong suốt quá trình học.”

Một thời gian sau, mẹ của Pyner bắt đầu lo ngại, bà nói: “Tôi cảm thấy thằng bé có dấu hiệu của nghiện loại đồ uống này, tôi đã lo lắng nhưng không nghĩ mọi chuyện lại tồi tệ như vậy.”

Pyner bắt đầu xuất hiện cảm giác đau mỗi lần đánh răng. Và vào tháng 3 năm 2018, bốn chiếc răng cửa của anh đã rụng sau khi cắn và một miếng táo.

“Thật khủng khiếp”, anh nhớ lại.

Pyner bắt đầu điều trị nha khoa vào tháng 9 và hy vọng sẽ có thể trở lại trường học và sớm có việc làm.

Nói về nước tăng lực, chàng trai khuyên: “Hãy tránh xa các loại nước tăng lực, chúng hoàn toàn gây hại và chúng có thể hủy hoại cuộc sống của bạn.”

Hải Vân – tinnuocmy.com

Nước tăng lực làm tăng khả năng bị đột quỵ lên gấp 5 lần

Nước tăng lực làm tăng khả năng bị đột quỵ lên gấp 5 lần

Các chuyên gia cảnh báo thức uống tăng lực có chứa caffeine có thể khiến cơ thể chịu phản ứng với đột quỵ lên gấp 5 lần.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất