Hạn chế đi bơi khi có dịch viêm phổi

Môi trường bể bơi chứa dịch tiết mũi, họng của nhiều người, trong đó có thể có dịch tiết của người đang ủ bệnh, khuyến cáo từ các bác sĩ.

07:00 05/02/2020

“Người lành nên hạn chế đi bơi trong thời gian có dịch bệnh. Trong trường hợp nghi ngờ nhiễm virus, người bệnh tuyệt đối không đi bơi mà phải vào viện kiểm tra, tuân thủ chỉ dẫn của bác sĩ, theo dõi, cách ly nếu cần thiết”, bác sĩ Lê Thanh Hải, Phó chủ nhiệm bộ môn Tai Mũi Họng của Khoa Y dược, Đại học Quốc gia Hà Nội, khuyến cáo.

Bể bơi đông người tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh. Ảnh: CurbedLA

Bể bơi đông người tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm bệnh. Ảnh: CurbedLA

Bác sĩ Vũ Hoài Nam, Phó Trưởng khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Hữu nghị cho rằng “chưa có bằng chứng cho thấy virus corona chủng mới không thể lây truyền trong môi trường nước bể bơi”. Ngoài ra các bể bơi công cộng có đông người khiến bệnh truyền nhiễm dễ lây lan.

Bác sĩ Nam cũng khuyến cáo người dân nên hạn chế đi bơi trong thời gian có dịch. Các hoạt động thể dục, thể thao khác như tập gym, chạy bộ, trong trường hợp phải tới những nơi có đông người cũng cần hạn chế.

Các bác sĩ khuyên nên tự tập tại nhà hoặc chọn các phòng tập gym vắng vẻ và đeo khẩu trang khi tập. Đồng thời hạn chế tiếp xúc với những người khác trong vòng 2 mét, nhất là với người đang ho, sốt, để tránh bị lây nhiễm. Tránh tới những nơi đông người dù là hoạt động thể dục thể thao hay sinh hoạt hàng ngày. Trong trường hợp bắt buộc phải tới khu vực tập trung đông người, hãy đeo loại khẩu trang phù hợp.

Ngoài ra, chú ý thực hiện rửa và khử trùng tay thường xuyên, khử trùng tường, sàn, bàn ghế, tay nắm cửa, nhà vệ sinh để phòng bệnh.

nCoV gây dịch viêm phổi tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, rồi lây lan nhanh khắp Trung Quốc. Hơn 20 nước đã ghi nhận có bệnh nhân viêm phổi. Việt Nam có 6 ca dương tính, 304 trường hợp nghi ngờ nhiễm, loại trừ 214 trường hợp, 90 người đang tiếp tục cách ly theo dõi.

Chi Lê

Link nguồn: https://baoxaydung.com.vn/han-che-di-boi-khi-co-dich-viem-phoi-272536.html

Tags:
Thạc sĩ du học Mỹ về TP.HCM làm việc, nhận lương 3,9 triệu đồng/tháng

Thạc sĩ du học Mỹ về TP.HCM làm việc, nhận lương 3,9 triệu đồng/tháng

Thạc sĩ Phạm Quốc Thái là 1 trong 6 sinh viên du học tại Mỹ phục vụ cho đề án đô thị thông minh của TP.HCM, mới được tuyển dụng công chức với mức lương khoảng 3,9 triệu đồng/tháng.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất