Hàn Quốc bắt được người Việt nhập cảnh trái phép

20:16 03/02/2016

Nam thanh niên người Việt phá cửa an ninh ở sân bay Incheon của Hàn Quốc hôm nay bị cảnh sát bắt sau 5 ngày lẩn trốn. 

Nam thanh niên (giữa) bị bắt ở thành phố Daegu. Ảnh: Yonhap

Yonhap dẫn tin từ Bộ Tư pháp Hàn Quốc cho hay 25 tuổi trên bị bắt ở thành phố đông nam Daegu vào khoảng 14h30.

Hôm 29/1, anh này bay từ Hà Nội đến sân bay Incheon ở Seoul vào lúc 5h sáng và dự kiến bay tiếp đến Nhật Bản vào lúc 10h10.

Tuy nhiên, sau đó, anh ta phá cổng nhập cảnh tự động ở tầng hai và trốn thoát. Chuông cảnh báo đã vang lên nhưng nhân viên trực cổng không có mặt vào lúc đó.

Giới chức sân bay chỉ phát hiện trên mất tích khi anh ta không có mặt trên chuyến bay tiếp theo. Cảnh sát Hàn Quốc đã điều động lực lượng đến những khu vực có nhiều sinh sống để truy tìm nam thanh niên trên.

Bộ Tư pháp Hàn Quốc và cảnh sát Daegu cho biết đang thẩm vấn anh này để làm rõ chi tiết vụ việc và liệu có kẻ nào tiếp tay hay không.

Cơ quan thuộc Bộ Tư pháp cũng dự kiến đề xuất lệnh bắt giữ với trên và cáo buộc anh này tội vi phạm luật kiểm soát nhập cư quốc gia.

Tháng trước, hai người Trung Quốc cũng bị giới chức Hàn Quốc bắt giữ vì phá cửa sân bay Incheon và bỏ trốn. 

Hôm qua, Tổng thống Park Geun-hye đã đề nghị nội các tăng cường an ninh tại cửa ngõ chính của quốc gia để đảm bảo các vụ vi phạm tương tự không còn tái diễn.

Việt Trinh/ Theo Vnexpress

Tags:
Một triệu căn nhà ở Michigan mất điện vì gió quá mạnh

Một triệu căn nhà ở Michigan mất điện vì gió quá mạnh

Khoảng 1 triệu căn nhà của cư dân và các tòa nhà khác của tiểu bang Michigan hôm thứ năm 9/3 đã hoàn toàn chìm trong bóng tối sau khi gío mạnh đã gây ra tình trạng mất điện rộng rãi khắp tiểu bang.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất