Hàn Quốc nhấn mạnh vai trò của Mỹ với thành công của thượng đỉnh liên Triều

Hàn Quốc cho rằng liên minh Mỹ - Hàn vững chắc là nhân tố quan trọng góp phần vào thành công của hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

01:00 03/05/2018

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo trong buổi tiếp đón nhóm nghị sĩ Mỹ. Ảnh: Yonhap.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo trong buổi tiếp đón nhóm nghị sĩ Mỹ. Ảnh: Yonhap.

Trong buổi tiếp đón các nghị sĩ thuộc nhóm Nghiên cứu Triều Tiên, Quốc hội Mỹ ngày 1/5, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo nhấn mạnh tầm quan trọng của liên minh truyền thống Mỹ - Hàn đối với tiến trình hòa bình trong tương lai trên bán đảo Triều Tiên, theo Yonhap.

Ông Song cũng bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới sẽ đạt "kết quả có ý nghĩa" trong việc phi hạt nhân. Quan chức quốc phòng Hàn Quốc yêu cầu Quốc hội Mỹ ủng hộ đề xuất của Seoul về việc thiết lập hòa bình lâu dài trên bán đảo Triều Tiên.

Tân Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 28/4 khẳng định việc Triều Tiên chấp nhận đối thoại là nhờ một phần nỗ lực gây áp lực của Tổng thống Mỹ Donald Trump, đồng thời cho rằng Bình Nhưỡng sẽ nghiêm túc trong các cuộc đàm phán sắp tới với Washington về vấn đề phi hạt nhân hóa. Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 30/4 cũng tuyên bố ông Trump đáng được trao giải Nobel Hòa bình cho những nỗ lực chấm dứt chiến tranh trên bán đảo Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in họp thượng đỉnh tại Panmunjom hôm 27/4. Tuyên bố chung sau cuộc gặp của hai lãnh đạo nhấn mạnh Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ sớm ký hiệp ước hòa bình chấm dứt chiến tranh, đồng thời cam kết cùng hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo.

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Một lao động Việt bị sát hại tại Hàn Quốc, vứt xác ra biển

Một lao động Việt bị sát hại tại Hàn Quốc, vứt xác ra biển

Nghi do vướng vào nợ nần nhưng không đủ khả năng chi trả, một lao động người Việt tại Hàn Quốc đã bị một nhóm người sát hại rồi vứt xác ra biển.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất