Hãng an ninh mạng Mỹ cảnh báo về hoạt động tin tặc từ Iran

Chỉ trong 24 giờ sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mà các cường quốc ký với Iran năm 2015, các chuyên gia thuộc hãng an ninh mạng CrowdStrike đã cảnh báo khách hàng rằng họ nhận thấy có một sự thay đổi đáng kể các hoạt động mạng tại Iran.

02:00 13/05/2018

Theo đó, các tin tặc Iran đã gửi nhiều thư điện tử chứa mã độc cho các nhà ngoại giao làm việc trong cơ quan đối ngoại của các đồng minh của Mỹ, cũng như nhân viên thuộc nhiều công ty viễn thông, trong một nỗ lực thâm nhập vào hệ thống máy tính của những cơ quan và công ty này.

Bên cạnh đó, các chuyên gia an ninh mạng cũng phát hiện rằng tin tặc Iran, nhiều khả năng chủ yếu tham gia vào hoạt động thu thập thông tin tình báo, đã lặng lẽ điều tra các địa chỉ Internet của những cơ sở quân sự Mỹ đặt tại châu Âu trong vòng 2 tháng qua.

Tuy nhiên, các chuyên gia không thảo luận công khai về hoạt động này do họ vẫn đang trong quá trình cảnh báo cho những đối tượng bị nhắm đến./.

Tags:
Người lạ mặt nhờ xách hành lý qua cửa an ninh, anh lập tức từ chối, hành động này được dân mạng vô cùng đồng tình

Người lạ mặt nhờ xách hành lý qua cửa an ninh, anh lập tức từ chối, hành động này được dân mạng vô cùng đồng tình

Trong khi qua cửa kiểm tra an ninh của sân bay, một người lạ bên cạnh đột nhiên đưa cho bạn túi hành lý nhờ xách giúp, bạn sẽ xử lý như thế nào? Hãy xem Hứa Kiệt, một người đàn ông Đài Loan đã hành xử như thế nào nhé!

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất