Hàng chục đơn tố cáo giáo viên dạy Mỹ thuật có hành vi bất thường với nữ sinh

Những hành động lạ của thầy giáo như: nắm tay, vuốt má học sinh nữ hay bắt các em đứng khoanh tay trước ngực hàng tiếng đồng hồ khiến học sinh bất an, lo lắng.

04:00 30/08/2018

Mới đây, nhiều giáo viên, học sinh đã có đơn phản ánh lên lãnh đạo trường trung học cơ sở Dân tộc nội trú Sơn Tây (Quảng Ngãi) về việc thầy giáo VĐP. (giáo viên dạy môn Mỹ thuật) của nhà trường có nhiều hành vi bất thường. 

Hàng chục đơn thư tố cáo của học sinh, giáo viên về những hành vi bất thường của thầy giáo dạy Mỹ thuật. Ảnh: AP

Theo tìm hiểu, đã có hơn 60 đơn thư phản ánh, bản tường trình của học sinh, phụ huynh và giáo viên các khối từ lớp 6 đến lớp 9 trường trung học cơ sở Dân tộc nội trú huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) gửi đến cơ quan chức năng đề nghị giải quyết dứt điểm tình trạng này.

Trong các bản tường trình nói trên, giáo viên và học sinh đều bày tỏ sự lo lắng, bức xúc đối với hành vi “lạ” và phản giáo dục của thầy VĐP.

Em ĐTML. (nguyên là học sinh cũ của trường khóa học 2012-2016) cho biết, khi em còn học tại trường nội trú thì trong các buổi học tiết mỹ thuật của thầy P. đến lớp không dạy mà chỉ nói về những vấn đề không liên quan đến tiết học.

“Thầy bắt chúng em đứng khoanh tay nghe thầy nói chuyện và có những hành động cử chỉ thoái hóa đối với học sinh, nhất là các bạn nữ. 

Thầy thường xin coi tay, vuốt tóc, những hành động không đúng chuẩn mực của một người thầy đối với học sinh…

Nhiều lúc học xong rồi thầy còn bắt bọn em ở lại nói chuyện, những chuyện theo em nghĩ làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh về trai gái, tình yêu, quan hệ.

Làm cho học sinh chúng em tâm lý, ám ảnh khi gặp thầy. Bọn em luôn tìm cách né tránh thầy”, trích bản tường trình của M.

Em ĐTO. (học sinh niên khóa 2014-2018) phản ánh việc thầy P. thường xuyên đến ký túc xá gọi các bạn nữ ra nói chuyện hàng tiếng đồng hồ về tình yêu, quan hệ… khiến học sinh bức xúc.

“Kể cả trong giờ học, thầy cũng gọi các bạn nữ lên hỏi những chuyện tình cảm, không liên quan gì đến bài học. Hành động này của thầy P. đã kéo dài nhiều năm nay nhưng không bị xử lý”.

Trong đơn kiến nghị gửi đến lãnh đạo nhà trường, thầy giáo Nguyễn Thanh Sơn (giáo viên chủ nhiệm lớp 8) cho biết;

Từ giữa tháng 5/2018, thầy có nhận được nhiều bản tường trình của học sinh lớp 8 với nội dung tường thuật lại những “hành động lạ” mà thầy VĐP. (giáo viên Mỹ thuật của trường) như: đấm xuống bàn nắm tay, vuốt má, sờ môi các em học sinh nữ.

Thầy VĐP. còn bắt các em đứng khoanh tay trước ngực hàng tiếng đồng hồ. Cũng theo thầy Sơn thì với những hành động đó, thầy P. đã làm cho các em học sinh lo sợ.

Và thầy P. còn lên khu ký túc xá nhà trường vào giờ ngủ của các em, có hành động như kéo chăn đắp cho một số học sinh nữ đang ngủ.

Qua những báo cáo của học sinh, là giáo viên chủ nhiệm tôi nhận thấy có dấu hiệu xâm hại đến thân thể và đe dọa, uy hiếp tinh thần của thầy giáo VĐP. với học sinh lớp 8 nhiều lần.

Việc này đã làm các em sợ sệt hoảng loạn trong thời gian dài, điều đó đã ảnh hưởng xấu tới kết quả học tập của học sinh.

“Tôi đề nghị lãnh đạo nhà trường điều tra, làm rõ sự việc để ổn định tinh thần cho các em học sinh. Từ đó, giúp các em an tâm trong việc ăn ở, sinh hoạt và học tập tại trường”, thầy Nguyễn Thanh Sơn kiến nghị.

Ông Lê Hoài Thạnh – Hiệu trưởng trường trung học cơ sở Dân tộc nội trú Sơn Tây xác nhận, Ban giám hiệu đã nhận được nhiều đơn thư phản ánh của học sinh, giáo viên về trường hợp của thầy giáo VĐP. (giáo viên dạy Mỹ thuật).

Vụ việc đã gây hoang mang, bức xúc trong đội ngũ giáo viên và học sinh của nhà trường.

Ông Thạnh cho biết thêm, đã báo cáo toàn bộ sự việc cho các ngành chức năng của huyện và cơ quan công an để phối hợp điều tra, làm rõ.

“Hiện Ban giám hiệu đã cho thầy VĐP. tạm dừng nhiệm vụ Tổ trưởng tổ quản lý nội trú.

Đồng thời, yêu cầu cầu thầy P. tập vào chuyên môn dạy học, không được tập trung học sinh lại để nói chuyện không liên quan đến bài học, cũng không nên quá gần gũi với học sinh, nhất là học sinh nữ”, ông Thạnh cho hay.

Đại diện Ủy ban nhân dân huyện Sơn Tây (Quảng Ngãi) cho biết, đã nhận được báo cáo vụ việc của nhà trường và giao cơ quan Thanh tra huyện xác minh, làm rõ.

Được biết, thầy VĐP. đã công tác tại trường gần 20 năm và chưa lập gia đình.

Tags:
Nữ giáo viên Mỹ bị b.ắ.t vì quan hệ với học sinh trong chuyến đi thực tế

Nữ giáo viên Mỹ bị b.ắ.t vì quan hệ với học sinh trong chuyến đi thực tế

Một nữ giáo viên Mỹ vừa bị b.ắ.t giữ vì cáo buộc quan hệ t.ì.n.h d.ụ.c với một học sinh lớp 8 trong một chuyến đi thực tế của lớp đến Washington DC, tờ New York Post đưa tin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất