Hàng chục nghìn người biểu tình chống Trump tại Anh

Nhiều người xuống đường phố ở London vẫy biểu ngữ và hô khẩu hiệu chống Trump khi ông lần đầu thăm Anh với tư cách tổng thống Mỹ.

02:30 14/07/2018

Biểu tình chống Trump tại London ngày 13/7. Ảnh: Reuters.

Hơn 64.000 người đã đăng ký để biểu tình ở London, các cuộc biểu tình khác cũng dự kiến diễn ra tại các thành phố lớn trên khắp đất nước. Những người biểu tình mang theo biểu ngữ như "Hãy tống Trump vào thùng rác" trong khi những người khác hô vang "Donald Trump phải ra đi!".

Trước đó, các nhà hoạt động đã thả một bóng bay cao 6 m bên ngoài tòa nhà quốc hội Anh, vẽ hình Trump như một em bé màu cam giận dữ.

"Tôi muốn nói rõ khi Trump đến đây rằng chúng tôi không đồng ý với các chính sách của ông ta", Kimberley, 35 tuổi, cho biết tại cuộc biểu tình ở trung tâm London. "Tôi nghĩ ông ấy cần phải nhìn thấy những hoạt động này. Các cuộc biểu tình cho thấy chúng tôi ủng hộ những người mà ông ấy có định kiến".

Một người mang biểu ngữ "Nói không với Trump" tại Belfast, Anh ngày 13/7. Ảnh: Reuters.

Trump đến Anh vào ngày 12/7. Tổng thống Mỹ nói với báo Sun rằng ông cảm thấy không được chào đón ở London, nơi diễn ra nhiều cuộc biểu tình lớn. Ông gặp Thủ tướng Anh Theresa May và Nữ hoàng Elizabeth ở những địa điểm bên ngoài London. Mỹ và Anh là đồng minh lâu năm. Anh coi quan hệ thân thiết với Mỹ là yếu tố quan trọng trong chính sách đối ngoại, đặc biệt là vào thời điểm Anh quyết định rời Liên minh châu Âu (Brexit).

Trong bài phỏng vấn được công bố trước khi gặp bà May tại Chequers, đã chỉ trích kế hoạch Brexit của Thủ tướng Anh, nói rằng bà phớt lờ những lời khuyên của ông. Tuy nhiên, trong cuộc họp báo sau cuộc gặp, ca ngợi bà May đã làm công việc tuyệt vời và nhấn mạnh quan hệ Mỹ - Anh đang "ở mức đặc biệt nhất".

Nguồn: VnExpress.net

Tags:
Bức ảnh gây “sốt” của Tổng thống Trump tại thượng đỉnh NATO

Bức ảnh gây “sốt” của Tổng thống Trump tại thượng đỉnh NATO

Cộng đồng mạng đã nhanh chóng nhận ra điểm khác biệt trong bức ảnh chụp Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các nhà lãnh đạo thế giới tại hội nghị thượng đỉnh NATO và đưa ra những lời giải thích cho khoảnh khắc này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất