Hàng chục nghìn người Mỹ đòi nổ súng đuổi siêu bão Irma

Hàng chục nghìn người sở hữu súng ở bang Florida tuyên bố hưởng ứng một chiến dịch trên mạng Facebook với tên gọi “Nổ súng vào siêu bão Irma”. Tuy nhiên, giới chức địa phương đã cảnh báo sự nguy hiểm của hành động này.

12:30 13/09/2017

Chiến dịch kêu gọi người nố súng vào siêu bão Irma trên mạng xã hội Facebook (Ảnh: Independent)

Báo Independent cho biết, tính đến chiều qua 10/9 đã có khoảng 54.000 người hưởng ứng chiến dịch “Nổ súng vào siêu bão Irma”. Những người ủng hộ cho rằng, đây là một ý tưởng hay khi “mắt bão” Irma đang ngày càng tiến gần Florida hơn.

Bản thân Ryon Edwards, 22 tuổi, người đưa ra ý tưởng này, nói rằng không nghĩ chiến dịch đó lại thu hút nhiều người quan tâm đến vậy. “Mọi thứ đã vượt ngoài tầm kiểm soát của tôi”, Ryon nói. 

Trong khi một số người coi đây là trò đùa thì nhiều người khác lại tỏ ra khá nghiêm túc với ý tưởng “dạy cho siêu bão Irma một bài học”. Một người dùng Facbook hưởng ứng chiến dịch cho biết: “Tôi sẽ không ngồi yên đó để chờ đợi, tôi sẽ bắn thẳng vào mắt bão”. Những người khác tỏ ra hoài nghi: “Liệu hành động này có khiến thiên nhiên trở nên cuồng nộ hơn?”.

Trước tình hình này, giới chức Florida buộc phải lên tiếng. Văn phòng cảnh sát trưởng khu vực Pasco cảnh báo, đây là một hành động nguy hiểm. “Đừng bắn vào bão Irma. Điều đó chẳng giúp được gì trong khi nó có thể gây ra những hậu quả ngược lại rất nguy hiểm”, văn phòng cảnh sát Pasco khuyến cáo về nguy cơ đạn chệch đường bay gây hậu quả đáng tiếc.

Sáng 10/9 theo giờ địa phương, bão Irma mạnh cấp độ 4 đã đổ bộ vào miền nam Florida với sức gió lên tới 210km/h. Đây là cơn bão mạnh nhất gần 60 năm qua ở bang này.

Cơn bão sau khi đổ bộ Florida đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, khiến khoảng 1,4 triệu người rơi vào cảnh mất điện. Giới chức địa phương đã sơ tán khoảng 6 triệu dân trước khi cơn bão đổ bộ.

Minh Phương

Theo Independent

Tags:
Người phụ nữ bị con đẻ giết chết lúc nửa đêm vì lý do không ai ngờ tới

Người phụ nữ bị con đẻ giết chết lúc nửa đêm vì lý do không ai ngờ tới

Cậu con trai 19 tuổi bắn chết mẹ trong đêm. Sự việc đang gây chấn động nước Mỹ và ai cũng bàng hoàng khi biết được lý do.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất