Hàng chục người biểu tình bị bắt bên ngoài Tòa án tối cao

Những người ủng hộ Christine Blasey Ford đã đồng loạt biểu tình trước Tòa án tối cao hôm thứ Năm.

02:00 29/09/2018

Những người ủng hộ Christine Blasey Ford đã biểu tình bên ngoài Tòa án Tối cao hôm thứ Năm.

Hàng chục người biểu tình đã bị bắt bên ngoài Tòa án Tối cao hôm thứ Năm, cùng ngày mà ứng cử viên của tòa án Brett Kavanaugh và Christine Blasey Ford, người đã cáo buộc Kavanaugh về tội tấn công tình dục, làm chứng trên Capitol Hill.

Tổng cộng có 57 người đã bị bắt giữ và bị cáo buộc tham gia vào các hoạt động biểu tình bất hợp pháp, cảnh sát Capitol Eva Malecki nói.

Kavanaugh, ứng cử viên của Tổng thống Trump cho một vị trí trên Tòa án Tối cao của quốc gia, đã bị cáo buộc bởi ba phụ nữ khác nhau về hành vi lạm dụng tình dục. Hôm thứ Năm, Ford đã xuất hiện trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện để giải thích những cáo buộc cụ thể của cô. Kavanaugh theo sau, đưa ra một sự bác bỏ ác liệt và phủ nhận tất cả những lời cáo buộc được đặt dưới sự thẩm vấn của hội đồng.

Ford cáo buộc Kavanaugh tự ép mình khi cô là học sinh trung học từ những năm 1980.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Biểu tình chống TT Trump ở trung tâm London với quả cầu ‘Baby Trump’

Biểu tình chống TT Trump ở trung tâm London với quả cầu ‘Baby Trump’

Những người dân Anh chống chuyến viếng thăm của TT Trump đã bắt đầu tựu tập về trung tâm London. Các nhà quan sát cho là chính tại nơi đây sẽ quy tụ nhiều cuộc tuần hành phản đối quy mô, chống lại nhiều chủ trương của TT Trump, mặc dù TT Trump không có mặt tại khu vực này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất