Hàng chục người chết, hơn 800 người bị thương trong trận động đất gần biên giới Iran-Iraq

Ít nhất 140 người đã thiệt mạng và 860 người bị thương trong một trận động đất dữ dội xảy ra tại khu vực biên giới Iran-Iraq hôm Chủ Nhật.

21:00 13/11/2017

Trận động đất 7,2 độ richter tấn công biên giới Iran-Iraq.

Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ ghi nhận rằng trận động đất 7,2 độ richter xảy ra từ thành phố Iraq của Halabjah, ở độ sâu 14 dặm.

Theo USGS, có hai trận động đất nhỏ hơn trong khu vực sau 1 giờ 18 phút chiều: Một trận động đất 5,3 độ richter lúc 1 giờ 29 phút chiều ở độ sâu 6 dặm, và một trận động đất 4,5 độ richter lúc 4 giờ 33 phút, cũng ở độ sâu 6 dặm.

Theo thống kê của IRNA, thành phố Ghasr-e Shirin, gần biên giới Iraq, ít nhất sáu người đã chết, theo Thống đốc Faramarz Akbari.

Tại khu vực Kurdistan của Iraq, cơ quan y tế ở thành phố Darbandikhan cho biết có ba người đã chết và 40 người đã bị thương.

Người quản lý đập Derbandikhan nói với ABC News rằng các vết nứt trên bề mặt có thể thấy được trên con đập và những người gần sông Sirwan ở đó đã được cảnh báo rời đi.

Theo thống kê, ít nhất 100 người đã bị thương ở Kurdistan, Iraq.

Hải Vân/ Theo ABC News
Động đất cấp độ 7 dưới đáy biển ở gần đảo New Caledonia

Động đất cấp độ 7 dưới đáy biển ở gần đảo New Caledonia

Cơ quan thăm dò địa chấn Mỹ cho biết, một vụ động đất lớn cấp độ 7 dưới đáy biển đã xảy ra gần New Caledonia, Nam Thái Bình Dương vào ngày 30/10.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất