Hãng Đài Loan: Trong 4 trưởng đoàn của nhóm 153 du khách Việt thì có tới 3 trưởng đoàn giả

Theo hãng lữ hành Đài Loan, 3 trưởng đoàn "giả" đã "bỏ trốn" cùng các du khách, chỉ duy nhất trưởng đoàn thật là ở lại.

06:00 27/12/2018

Theo hãng thông tấn Đài Loan CNA, sự "biến mất" của 152 người trong tổng số 153 người thuộc bốn đoàn du khách Việt Nam nhập cảnh vào Đài Loan từ 21-23/12 đã khiến hãng lữ hành ETHoliday - đơn vị tiếp nhận đoàn du khách Việt tại Đài Loan vô cùng sửng sốt.

Đại diện hãng này tiết lộ, nhóm du khách Việt chia làm bốn đoàn cùng với bốn trưởng đoàn nhập cảnh vào Đài Loan lần lượt trong ba ngày. Tuy nhiên, đáng chú ý là, trong bốn trưởng đoàn trên thì có tới 3 trưởng đoàn là giả, chỉ có 1 trưởng đoàn là thật - đây cũng chính là người duy nhất ở lại, không "biến mất" cùng 152 du khách còn lại. 

Bà Trịnh Anh Huệ - Tổ trưởng Tổ quốc tế, thuộc phòng du lịch Cơ quan giao thông Đài Loan đánh giá đây là sự việc có tính chất "nghiêm trọng" trong khi giới truyền thông Đài Loan cho biết, đây là vụ "mất tích" lớn nhất trong lịch sử ngành du lịch Đài Loan kể từ khi vùng lãnh thổ này thực hiện chính sách visa Quan Hoành - Guanhong.

Theo bà Trịnh Anh Huệ, chính sách visa Quan Hoành bắt đầu có hiệu lực từ năm 2015, áp dụng cho nhóm du khách từ 5 người trở lên, thủ tục xin visa rất đơn giản khi du khách không cần chứng minh tài chính.

Bà này cho biết thêm, thực tế kể từ khi Đài Loan áp dụng chính sách này, đã xuất hiện những vụ bỏ trốn nhỏ lẻ với tổng số du khách khoảng 150 người trong 3 năm qua nhưng vụ "mất tích tập thể" lần này là lớn nhất - 152 người.

theo Thời đại

Tags:
Nữ du khách trả giá bằng mạng sống vì tin bạn trai trên mạng

Nữ du khách trả giá bằng mạng sống vì tin bạn trai trên mạng

Cô gái người Anh bay sang New Zealand để gặp người quen qua ứng dụng hẹn hò.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất