Hãng hàng không bí ẩn nhất thế giới tuyển phi công

Người lái máy bay của hãng Janet Airlines (Mỹ) phải tuân thủ nhiều quy định nghiêm ngặt nhưng bù lại có mức lương cao.

13:00 15/08/2018

Aecom, nhà thầu quốc phòng Mỹ, vừa đăng tin tuyển phi công cho một hãng hàng không bí mật. Hãng này thường được biết đến với tên gọi Janet Airlines. Thật ra, đây là một từ viết tắt của cụm từ Just Another Non Existen Terminal (Chỉ là một nhà ga không tồn tại khác).

Địa điểm làm việc của họ chính là vùng 51 – khu vực luôn nằm trong danh sách bí ẩn nhất nước Mỹthế giới. Đây cũng là nơi mà trong nhiều năm qua, chính phủ Mỹ luôn tìm cách phủ nhận sự tồn tại của nó. Nhiều người cho rằng địa điểm này nằm trên sa mạc Nevada.

Đặc điểm nhận dạng của những chiếc máy bay thuộc hãng Janet là sơn màu trắng với một dải màu đỏ bên hông, không có logo công ty. Theo News, Janet Airlines chở khoảng 190 hành khách mỗi chuyến, và có khả năng vận chuyển 1.200 người mỗi ngày

Một chiếc máy bay của hãng Janet. Ảnh: News.

Theo yêu cầu tuyển phi công, ứng cử viên phải sống ở Las Vegas, phải tuân thủ mọi quy định của chính phủ Mỹ. Công việc của họ là chở khách từ sân bay quốc tế McCarran, Las Vegas đến các khu vực quân sự bí mật, trong đó có căn cứ 51.

Người trúng tuyển cần có ít nhất 3.000 giờ bay trong vòng 5 năm qua. Tiền lương của họ vào khoảng 110.000 USD một năm.

Hành khách đến và đi từ sân bay ở Las Vegas đôi khi nhìn thấy những chiếc máy bay màu trắng này đỗ tại đường băng. Và câu hỏi các phi cơ đó sẽ bay về đâu luôn là chủ đề gây tranh cãi nhiều năm qua, làm dấy lên không ít đồn đoán.

Nguồn: Vnexpress

Tags:
Người dân Mỹ bi quan hơn về lương, chứng khoán, giá nhà, thuế

Người dân Mỹ bi quan hơn về lương, chứng khoán, giá nhà, thuế

Cuộc khảo sát hàng tháng của Fed New York (Mỹ), được thực hiện trong tháng 7 vừa qua, về kỳ vọng của người tiêu dùng cho thấy cái nhìn bi quan hơn của người dân nước này.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất