Hàng không Mỹ bồi thường vì máy bay bị biến thành vũ khí trong vụ 11.9

Những nhà bảo hiểm cho American Airlines, United Airlines đồng ý trả 95,2 triệu USD để dàn xếp các vụ kiện cho rằng chính lỗ hổng an ninh đã khiến máy bay rơi vào tay khủng bố trong vụ 11.9.

21:30 24/11/2017

Người dân New York hốt hoảng khi WTC bị tấn công 

Bên xây dựng và phát triển Tòa nhà Thương mại Thế giới (WTC) đã đâm đơn kiện các hãng hàng không Mỹ sau khi hai tòa tháp từng là biểu tượng của thành phố New York đã bị phá hủy và đổ sụp trong vụ tấn công khủng bố đầu tiên trên đất Mỹ cách đây hơn 16 năm.

 Vào ngày 11.9.2001, tổng cộng 4 máy bay dân dụng do hai hãng hàng không trên điều hành đã bị không tặc. Hai chiếc máy bay trong số đó, gồm chuyến bay số hiệu 11 của American Airlines và chuyến bay 175 của United Airlines, lần lượt đâm vào tòa tháp Bắc và Nam của WTC. Trong vòng 1 giờ 42 phút, cả hai tòa tháp cao 110 tầng sụp đổ.

Chuyến bay 175 chuẩn bị đâm vào tòa tháp NamREUTERS

Sau cuộc chiến pháp lý giằng co suốt 13 năm, American Airlines và United Airlines đã đạt được thỏa thuận dàn xếp vụ kiện với Silverstein Properties, nhà thầu phát triển tòa tháp đôi, theo Reuters ngày 22.11.

Nhà phát triển bất động sản Larry Silverstein và World Trade Center Properties đã thu được hơn 5 tỉ USD từ các vụ kiện khác, nhưng doanh nghiệp này vẫn cương quyết cho rằng các hãng hàng không phải góp phần trách nhiệm do lỗi sơ suất để máy bay lọt vào tay bọn khủng bố.

Theo Thanh niên

Tags:
Tại sao sách nhiễu tình dục ở Mỹ nhiều hơn bên Anh?

Tại sao sách nhiễu tình dục ở Mỹ nhiều hơn bên Anh?

Luật truyền thông Anh và luật truyền thông của Mỹ có sự khác biệt rất lớn – phải chăng điều này giải thích tại sao nhiều người Mỹ bị buộc tội quấy rối tình dục?

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất