Hàng loạt cảng biển, sân bay, khách sạn bị ‘quái vật’ Dorian tàn phá

Theo Bloomberg, tới 70% diện tích của đảo Grand Bahama – thuộc quần đảo Bahamas và có 50.000 cư dân – ngập nước nghiêm trọng sau khi siêu bão Dorian quét qua.

09:30 06/09/2019

“Các chiến dịch giải c‌ứu vẫn đang tiếp diễn. Tình hình không mấy khả quan, thiệt hại là cực kỳ nghiêm trọng”, Bloomberg dẫn lời ông Kevin Peter Turnquest, Phó thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính quần đảo Bahamas cho biết.

Hàng loạt cảng biển và sân bay ở đảo Grand Bahama và quần đảo Abaco gần đó bị ngập lụt hoặc hư hại nặng nề, khiến nhiệm vụ giải c‌ứu người dân bị cô lập trong nước lũ càng trở nên phức tạp hơn.

Cảng biển ở đảo Grand Bahama bị siêu bão Dorian tàn phá nặng nề. Ảnh: Bloomberg. 

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Quốc gia kêu gọi những người sở hữu các thiết bị như ván trượt phản lực, thuyền nhỏ, xe tải và xe buýt tập hợp tại một trung tâm mua sắm ở đảo Grand Bahama để hỗ trợ chiến dịch c‌ứu hộ.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ và Hải quân Hoàng gia Anh cũng đã triển khai nhiều tàu tới hỗ trợ quần đảo Bahamas.

Theo Trung tâm Bão quốc gia Mỹ, siêu bão đang di chuyển về phía tây bắc ra khỏi quần đảo Bahamas với tốc độ 8 km/giờ. Bão có khả năng đ‌ánh vào bờ Đông nước Mỹ.

Ít nhất 5 người ở quần đảo Bahamas t‌hiệt m‌ạng trong cơn bão. Tuy nhiên, Bộ trưởng An ninh Quốc gia Marvin Dames cho biết con số này có khả năng tăng lên. Ước tính khoảng 13.000 ngôi nhà đã hư hại hoặc bị phá hủy hoàn toàn.

Công ty tư vấn đầu tư bất động sản Resort Capital Partners cho biết trong số 17.500 phòng khách sạn thuộc quần đảo Bahamas, khoảng 2.250 phòng nằm ở đảo Grand Bahama và quần đảo Abaco.

Tại Mỹ, nhà chức trách cho biết đã hủy 1.500 chuyến bay đến và đi từ bang Florida vì siêu bão Dorian

Theo ZingVn

Tags:
Nữ tiến sĩ gốc Việt phát minh ra loại pin có thể dùng đến 400 năm

Nữ tiến sĩ gốc Việt phát minh ra loại pin có thể dùng đến 400 năm

Một cựu sinh viên gốc Việt của Đại học California Irvine Mỹ (UCI) đã tình cờ phát minh ra một loại pin có thể sử dụng đến 400 năm, mở ra một tương lai mới mà không bao giờ phải lo lắng việc thay pin.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất