Hàng loạt địa chỉ tại Mỹ bị đe dọa đánh bom, tống tiền bitcoin

Hàng loạt trường học, cơ quan truyền thông, tòa án, các doanh nghiệp tư nhân trên khắp nước Mỹ nhận được email đe dọa đánh bom nếu không chuyển tiền.

05:00 15/12/2018

Ngày 13/12, toàn bộ nước Mỹ đã trở nên hỗn loạn bởi hàng triệu người nhận được email đe dọa đánh bom. Theo những gì email này, một quả bom kích thước nhỏ đã được cài đặt sẵn trong tòa nhà của các nạn nhân, nó có sức công phá đủ để gây ra nhiều thương tích.

Để quả bom này không kích nổ, các nạn nhân sẽ phải gửi 20.000 USD bằng Bitcoin tới địa chỉ ví điện tử của những kẻ tấn công. Số tiền này cần phải được gửi trong ngày, nếu không quả bom sẽ được kích nổ.

Nội dung của email đe dọa đánh bom. Ảnh chụp màn hình.

Rất nhiều các trường học, cơ quan truyền thông, tòa án, các doanh nghiệp tư nhân trên khắp nước Mỹ báo cáo nhận được email đe dọa đánh bom này. Một vài nơi đã thực hiện sơ tán để đảm bảo an toàn, trong đó có trụ sở chính của Facebook và Activision.

Các cuộc điều tra đã được cơ quan tư pháp tiến hành trên phạm vi toàn quốc. Nhiều sở cảnh sát địa phương khác cũng đăng tải các thông tin tương tự và khuyên người dân bình tĩnh, tránh mắc bẫy của những kẻ lừa đảo.

Bước đầu cảnh sát đã kiểm tra và chưa tìm thấy mối đe dọa thật sự, nhiều khả năng đây chỉ là hành vi lừa đảo. Tuy nhiên, cảnh sát cũng khuyên mọi người hãy thận trọng và báo ngay cho họ nếu phát hiện các vật bất thường.

Làn sóng email đòi tiền chuộc qua bitcoin đã xuất hiện rầm rộ từ đầu năm nay. Có trường hợp kẻ lừa đảo tuyên bố có trong tay video khiêu dâm của người dùng, yêu cầu họ phải trả tiền để giữ kín việc này. Nhiều người đã thực sự bị lừa và trả tiền cho chúng.

Nguồn: doisongphapluat.com

Tags:
[Video] Đối tượng nặc danh đe dọa đánh bom trụ sở Facebook tại Mỹ

[Video] Đối tượng nặc danh đe dọa đánh bom trụ sở Facebook tại Mỹ

Ngày 11/12, một đối tượng nặc danh đã gửi lời đe dọa đánh bom nhằm vào trụ sở tại thành phố Menlo Park, thuộc Vịnh San Francisco, ở bang California của Mỹ.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất