Hàng loạt tiểu bang Mỹ chống lại chính quyền ông Biden về các giới hạn do đại dịch

Tổng thống Biden đã chỉ trích hành động này và gọi những thống đốc ra quyết định này là có suy nghĩ như người tối cổ.

12:00 06/03/2021

Thống đốc tiểu bang Arizona, ông Doug Ducey thuộc Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ, hôm thứ Sáu đã ký một lệnh điều hành nâng tất cả các giới hạn về sức chứa được phép [trong mùa dịch] của các nhà hàng, phòng tập thể dục, rạp hát, công viên nước và các dịch vụ trực tiếp khác.

“Chúng tôi đã học được rất nhiều điều trong năm qua”, ông Ducey nói trong một tuyên bố. “Các doanh nghiệp của chúng ta đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ứng phó với đại dịch này một cách an toàn và có trách nhiệm. Chúng tôi sẽ luôn ngưỡng mộ sự hy sinh mà họ và các nhân viên của họ đã thực hiện và sự cảnh giác của họ để bảo vệ chống lại virus”.

Mặc dù Arizona chưa bao giờ ban hành quy định về khẩu trang trên toàn tiểu bang, nhưng Cục Dịch vụ Y tế của tiểu bang đã yêu cầu mọi người phải đeo khẩu trang bên trong các nhà hàng.

“Thông báo hôm nay là một cách tiếp cận đã được cân nhắc [kỹ lưỡng]; chúng tôi vẫn chưa rõ ràng”, ông Ducey viết trong một tuyên bố. “Chúng ta cần tiếp tục duy trì trách nhiệm cá nhân. Đeo khẩu trang. Giãn cách xã hội. Hãy ở nhà khi bạn bị ốm và rửa tay thường xuyên”.

Vào thứ Năm (4/3 theo giờ Mỹ), Thống đốc của tiểu bang Connecticut, Ned Lamont thuộc Đảng Dân chủ cũng đã khôi phục hầu hết các hạn chế do đại dịch Covid ở tiểu bang này bắt đầu từ ngày 19/3.

Thông báo của Lomant được đưa ra sau khi các tiểu bang Texas và Mississippi loại bỏ tất cả các hạn chế do Covid và chấm dứt việc đeo khẩu trang bắt buộc.

Thống đốc tiểu bang Alabama, Kay Ivey, hôm thứ Năm cũng thông báo rằng bà sẽ kết thúc việc bắt buộc đeo mặt nạ tại tiểu bang trong tháng Tư.

Tiến sĩ Fauci đã chỉ trích Texas khi mở lại hết công suất các dịch vụ và chấm dứt nhiệm vụ đeo khẩu trang bắt buộc.

Ông Fauci nói: “Không thể giải thích được tại sao các vị lại muốn rút lui ngay bây giờ”.

Ông Joe Biden hôm thứ Tư (3/3 theo giờ Mỹ) cũng đã chỉ trích các thống đốc Texas và Mississippi vì đã chấm dứt các giới hạn do Covid ở tiểu bang của mình.

Ông Biden thậm chí đã nói rằng các thống đốc Cộng hòa ở Texas và Mississippi nới lỏng các biện pháp hạn chế đại dịch là đang làm việc như “suy nghĩ của người Neanderthal” (một chi người cổ đại).

Tags:
Sống ở Mỹ người Việt phải luôn biết tiết kiệm để cuộc sống dễ thở

Sống ở Mỹ người Việt phải luôn biết tiết kiệm để cuộc sống dễ thở

Trường hợp người nhà ở Việt Nam được các người thân ở nước ngoài nói chung và Mỹ nói riêng gửi tiền về hoàn toàn phổ biến. Chính vì sự phổ biến của nó mà đa số người nhà sống ở Việt Nam cho rằng cuộc sống ở nước ngoài rất sung sướng, thoải mái, có tiền dư tích trữ. trong thực tế thì hoàn toàn ngược lại.Thực tế, khi định cư tại Mỹ người Việt bình thường không hề dễ dàng. Có những khó khăn, vất vả, phấn đấu. Có những đồng tiền gửi về quê nhà thấm đẫm những giọt mồ hôi…

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất