Hàng loạt trận động đất lớn tấn công Papua New Guinea khiến 3 người chết và hàng chục người trong tình trạng nguy hiểm

Ba người đã thiệt mạng và hàng chục người sống trong mối đe dọa bởi một loạt các trận động đất mạnh tới 7.0 độ richter tấn công từ Bali tới Papua New Guinea.

12:30 12/10/2018

Một trận động đất mạnh 6,0 độ richter đã xảy ra ngoài khơi quần đảo Java và Bali của Indonesia vào đầu ngày thứ Năm, khiến người dân địa phương và khách du lịch phải chạy trốn để bảo toàn cuộc sống.

Các nạn nhân ở quận Sumenep phía Đông Java đã chết sau khi bị nghiền nát bởi các tòa nhà đổ sập, phát ngôn viên của cơ quan thiên tai quốc gia Sutopo Purwo Nugroho cho biết.

"Trận động đất xảy ra vào sáng thứ Năm khi họ đang ngủ khiến họ không có thời gian di tản”, ông nói thêm rằng thiệt hại do chấn động gây ra không phổ biến.

Trận động đất lớn 6.0 độ richter đã xảy ra ngoài khơi đảo Java và Bali.

Một trận động đất khác đã xảy ra khoảng 200km về phía Tây Nam của thị trấn Rabaul Papua New Guinea ở độ sâu gần 40km vào lúc 7 giờ sáng giờ địa phương.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết sóng cao khoảng 0,3m có thể được dự kiến ​​trên bờ biển ở Papua New Guinea và quần đảo Solomon lân cận.

Constable Roy Michael nói qua điện thoại từ đồn cảnh sát Rabaul: “Chúng tôi cảm thấy động đất một chút, nhưng nó không quá mạnh.”

Ông nói rằng không có thiệt hại trong thị trấn, nhưng các sĩ quan vẫn chưa thể liên lạc với các ngôi làng gần hơn với tâm chấn.

4 trận động đất đã xảy ra vào sáng thứ Ba.

Trận động đất lúc đầu được ghi nhận với độ lớn 7,3 nhưng sau đó hạ cấp. Đã có ít nhất hai cơn dư chấn với một cường độ lớn hơn 5 ngay sau đó.

Những cơn chấn động đã xảy ra sau một cơn sóng thần 7,5 độ tại đảo Sulawesi của Indonesia, khoảng 1.000 km về phía Đông Bắc của Situbondo vào tháng trước, giết chết hơn 2.000 người.

Indonesia là một trong những quốc gia dễ bị thiên tai nhất trên trái đất, nằm giữa cái gọi là “Vòng lửa” của Thái Bình Dương, nơi các mảng kiến ​​tạo va chạm và nhiều vụ phun trào núi lửa và động đất của thế giới xảy ra.

Hải Vân – tinnuocmy.com

Indonesia: Động đất kinh hoàng gần như xoá sổ 2 ngôi làng, 1649 đã thiệt mạng

Indonesia: Động đất kinh hoàng gần như xoá sổ 2 ngôi làng, 1649 đã thiệt mạng

Trận động đất kinh hoàng xảy ra tại Indonesia đã khiến ít nhất 1.649 và gần như xoá sổ 2 ngôi làng là Balaroa và Petobo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất