Hàng ngàn người biểu tình chống chính sách di trú cuối tuần này

Hàng ngàn người xuống đường ở thủ đô Washington, DC và tại tất cả 50 tiểu bang vào Thứ Bảy này, để phản đối chính sách di trú “không dung thứ” gây tranh cãi khắp nơi của Tổng Thống Donald Trump, sau khi có hơn 2,000 trẻ em bị tách khỏi cha mẹ khi họ vượt biên giới Mỹ-Mexico.

11:30 01/07/2018

Người biểu tình chống chính sách di dân đi ngang qua Văn Phòng Bộ Tư Pháp ở Washington, DC hôm Thứ Năm. (Hình: AP Photo/Susan Walsh)

“Cuộc khủng hoảng chia cắt gia đình chưa chấm dứt. Chúng ta đang trong tình trạng mà Tổng Thống Donald Trump có vẻ nhắm vào việc bắt giữ trẻ em,” ông Karthik Ganapathy, phát ngôn viên của tổ chức MoveOn.org, nói với USA Today.

Sẽ có hơn 628 cuộc tuần hành phản ứng với các chính sách gây tranh cãi của Tổng Thống Trump – bao gồm giam giữ gia đình – do các tổ chức như Families Belong Together Coalition, bao gồm cả National Domestic Workers Alliance, Leadership Conference, MoveOn.org, và Liên Đoàn Dân Quyền Mỹ (ACLU) phối hợp thực hiện, theo USA Today.

ACLU nói chỉ riêng ở Washington, DC, sẽ có 300,000 người tham gia tuần hành, trong khi MoveOn.org nói họ hy vọng có hàng trăm ngàn người tham gia biểu tình ở thủ đô Hoa Kỳ.

Mỗi tiểu bang sẽ có ít nhất một cuộc biểu tình, và có một số tiểu bang, như Texas và Massachusetts, có tới 30 cuộc tập hợp.

Theo dự trù, California sẽ là tiểu bang có 80 cuộc biểu tình, nhiều nhất trong các tiểu bang, vào Thứ Bảy, theo trang web của tổ chức Families Belong Together.

Sở Cảnh Sát Washington, DC, từ chối cho biết ước đoán số người tham gia biểu tình vào Thứ Bảy, và Sở Công Viên Quốc Gia, cơ quan quản trị khoảng đất trống National Mall, không trả lời phỏng vấn của USA Today.

Tags:
Chứng khoán hồi phục nhẹ cuối tuần

Chứng khoán hồi phục nhẹ cuối tuần

Phiên sáng chứng kiến sự phân hóa trong nhóm cổ phiếu lớn. Các cổ phiếu tăng điểm tiêu biểu là VNM, VJC, VIC, BVH, HDB, CTG… Ở chiều ngược lại, VHM, TCB, VPB, HPG, SAB, MSN, MBB… giảm điểm khiến thị trường chưa thể hồi phục.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất