Hàng ngàn người biểu tình phản đối ông Trump

Các cuộc biểu tình quy mô lớn nổ ra tại nhiều thành phố của Mỹ hôm 29-4, giờ địa phương, phản đối chính sách môi trường của tổng thống Donald Trump.

09:41 30/04/2017

Reuters mô tả biển người bao quanh ở Washington trong cái nắng gay gắt phản đối việc ông Trump rút lại các biện pháp bảo vệ môi trường của người tiền nhiệm Barack Obama.

“Mọi việc ông Trump làm đều ngược lại với ông Obama. Ông ta không không nhận ra rằng biến đổi khí hậu ảnh hưởng đến mọi người và cả ông ta” - CNN dẫn lời một người tham gia biểu tình. “Chúng tôi phát bệnh và mệt mỏi nhìn con cái mình chết vì hen suyễn, nhìn mọi người chết vì ung thư” - một người khác nói.

Ngoài thủ đô, các cuộc biểu tình cũng diễn ra ở nhiều thành phố của Mỹ như Denver, Boston, New York, Seattle, Chicago và các thành phố khác như Amsterdam (Hà Lan) và London (Anh).

Trong chiến dịch tranh cử, ông Trump đã gọi biến đổi khí hậu là một trò lừa và tháng trước đã thực hiện lời hứa với ngành công nghiệp than của Mỹ khi rút lại các quy định bảo vệ môi trường.

Chính quyền của ông Trump cũng đang cân nhắc việc rút khỏi hiệp ước Paris về chống biến đổi khí hậu.

Cuộc biểu tình diễn ra đúng 100 ngày sau khi nhậm chức. “100 ngày đầu tiên của chính phủ của tôi thành công nhất trong lịch sử nước Mỹ” - ông Trump nói dù thừa nhận công việc tổng thống khó khăn hơn ông tưởng tượng khi tranh cử.

Trong 100 ngày “trăng mật”, chính quyền của ông Trump đã chứng kiến nhiều cuộc biểu tình phản đối từ vấn đề nhập cư cho đến các chính sách về khoa học của tân tổng thống Mỹ.

Tags:
Điều gì khiến nước Mỹ trở thành hình mẫu lý tưởng về quốc gia khai phá, sáng tạo của thế giới?

Điều gì khiến nước Mỹ trở thành hình mẫu lý tưởng về quốc gia khai phá, sáng tạo của thế giới?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể kể đến như vị trí địa lý, thể chế chính trị, khoa học, chủ nghĩa tiêu dùng… Nhưng điều quan trọng nhất phải kể đến đó là văn hóa làm việc.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất