Hàng ngàn người chơi Fornite đã vô tình cài đặt phần mềm độc hại trên máy tính của họ

Hàng ngàn người chơi Fortnite đã vô tình cài đặt phần mềm độc hại, có thể bị mất tài khoản ngân hàng.

00:00 07/07/2018

Hơn 78.000 người chơi Fortnite đã tải xuống một bản hack vào máy tính hứa hẹn người chơi có thể chơi miễn phí thay vì phải nạp tiền.

Tuy nhiên, việc tải xuống miễn phí đã khiến máy tính bị nhiễm phần mềm độc hại, lây nhiễm tới hàng nghìn máy tính.

Các hacker sau đó có thể đặt quảng cáo bên trong trình duyệt web của người chơi và kiếm tiền mỗi khi họ xem.

Các cuộc tấn công mạng cũng có thể được sử dụng để lấy thông tin cá nhân từ lịch sử duyệt web của người dùng, như chi tiết các khoản thanh toán.

Hơn 78.000 người đã tải xuống bản Fornite mang nguy hiểm tới máy tính.

Fortnite là một game bắn súng chiến đấu sinh tồn, nơi nhân vật được thiết kế dưới hình tượng siêu anh hùng và cạnh tranh với nhau trên một hòn đảo để trở thành người cuối cùng sống sót.

Theo bản cập nhật mới nhất, hiện tại có tất cả 125 triệu người chơi Fornite trên thế giới.

Fortnite không mất phí để tải về, nhưng muốn nâng cấp nhân vật thì phải mua vật dụng thông qua ứng dụng, bao gồm cả giao diện mới, động tác nhảy và phụ kiện cho nhân vật trong trò chơi.

Bởi chính điểm này, các hacker đã cho phép người chơi mua không giới hạn các mặt hàng có trong game và kiếm tiền thông qua quảng cáo và xâm nhập máy người chơi.

Theo các chuyên gia, virus máy tính cho phép tin tặc thực hiện một số tấn công "trung gian", cho phép bên thứ ba xâm nhập vào kết nối an toàn hai chiều giữa người chơi và máy chủ.

Virus đã được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu bảo mật tại trò chơi trực tuyến Rainway.

Fornite có khoảng 125 triệu người chơi trên toàn thế giới.

Những người đã cài đặt phần mềm độc hại có tất cả lưu lượng truy cập web của họ được truyền qua phần mềm, cho phép bọn tội phạm làm gián đoạn và giám sát lưu lượng truy cập web.

Điều này có thể khiến thông tin cá nhân của người chơi bị tiết lộ, bao gồm chi tiết các khoan thanh toán ngân hàng.

Nó cũng cho phép tin tặc chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh của riêng họ trên máy tính của người chơi.

Từ bên ngoài, chúng xuất hiện giống với các quảng cáo trực tuyến. Tuy nhiên, những quảng cáo độc hại này chỉ tạo ra doanh thu cho tội phạm mạng.

Tháng trước, Tổ chức Y tế Thế giới đã công bố rằng “rối loạn chơi game” sẽ được thêm vào Phân loại Quốc tế về các loại bệnh của tổ chức.

Các chính phủ trên toàn thế giới dự kiến ​​sẽ cung cấp phương pháp điều trị cho những người “rối loạn chơi game” và kết hợp nó vào hệ thống chăm sóc sức khỏe của họ - bao gồm NHS.

Hải Vân - tinnuocmy.com

Trò chơi điện tử gây nên các vấn đề sức khỏe tâm thần

Trò chơi điện tử gây nên các vấn đề sức khỏe tâm thần

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết giới trẻ bây giờ nên cảnh giác về một mối nguy hiểm trong thế giới thực khi dành quá nhiều thời gian cho thế giới ảo.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất