Hàng ngàn người nhập cư có hồ sơ b.ắ.t g.i.ữ được ở lại Mỹ

Gần 60.000 người nhập cư với hồ sơ bắt giữ - trong đó có 10 người bị cáo buộc tội g.i.ế.t n.g.ư.ờ.i - đã được phép ở lại Hoa Kỳ theo chương trình DACA của cựu Tổng thống Obama, Bộ An ninh Nội địa (DHS) tiết lộ hôm thứ Hai.

11:00 21/06/2018

Theo DHS, 59.786 người nhận DACA đã từng bị bắt giữ trong khi ở Mỹ. Tuy nhiên số liệu thống kê của DHS không cho biết có bao nhiêu người nhập cư bị bắt giữ đã bị kết án. Họ cũng không cho biết có bao nhiêu người nhận DACA bị trục xuất sau khi kết án.

Francis Cissna, Giám đốc Dịch vụ Công dân và Di trú Hoa Kỳ (USCIS) cho biết cơ quan này muốn phát hành càng nhiều dữ liệu về DACA càng tốt để công chúng và các nhà lập pháp được thông báo.

“Tôi muốn mọi người lưu ý. . . bất cứ điều gì họ làm, tôi hy vọng rằng chúng tôi, tại USCIS, sẽ có thể từ chối những người này. . . nếu chúng tôi nghĩ rằng đó là mối đe dọa an toàn công cộng…”, Cissna nói.

Trong số 53.792 người nhận DACA đã bị bắt giữ "trước", hơn 4.500 người đã bị bắt vì cáo buộc tấn công; 830 vụ bắt giữ có liên quan đến tội phạm tình dục - bao gồm hãm hiếp, lạm dụng tình dục hoặc tiếp xúc không đứng đắn và 95 vụ bắt giữ đã được thực hiện trên các tội phạm bắt cóc, buôn bán người. Đặc biệt có 10 vụ, chiếm khoảng 0,02 phần trăm của tất cả các vụ bắt giữ - đã được thực hiện đối với tội phạm giết người.

Một phát ngôn viên của DHS cho biết bộ đã phát hành dữ liệu bắt giữ để đáp ứng các yêu cầu "từ Quốc hội và những người khác" để biết thêm thông tin chi tiết về người nhận DACA, bao gồm cả các hoạt động tội phạm của DACA.

Ngọc Ánh/Tinnuocmy.com

Tags:
Bi kịch của những con n.g.h.i.ệ.n cá độ bóng đá

Bi kịch của những con n.g.h.i.ệ.n cá độ bóng đá

Khi World Cup 2018 đang gây sốt trên toàn cầu thì cũng là lúc những người Hong Kong lo lắng vì tình trạng cá độ bóng đá tăng lên.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất