Hàng ngàn người tham dự biểu tình, phản biểu tình ở Portland

Hàng ngàn người từ nhiều nhóm khác nhau kéo về khu trung tâm thành phố Portland, tiểu bang Oregon, nơi có cuộc tập hợp biểu tình đòi có tự do phát biểu, dù là có tính cách hằn thù, khiến nhiều nhóm khác tổ chức cuộc phản biểu tình.

03:48 06/06/2017

Đám đông biểu tình và chống biểu tình ở Portland, Oregon. (Hình: AP Photo/Kristena Hansen)

Một nhóm đông đảo phía chống biểu tình bị cảnh sát chặn lại và dồn vào một nơi cách trung tâm thành phố khoảng vài khu phố.

Cảnh sát Portland cho hay những người bị giữ sẽ được nhận diện và thả ra trong khi chờ đợi có thêm kết quả các cuộc điều tra khác. Nguồn tin này cũng nói rằng những người bị coi là tham dự vào hành vi phạm pháp sẽ bị bắt giữ.

Một số nhà báo hiện diện tại chỗ cho hay họ cũng bị dồn vào đám đông của những người chống biểu tình, và được cảnh sát cho biết là họ bị giữ trong lúc điều tra có hành động làm mất trật tự công cộng.

Một nhà báo làm việc cho tờ Portland Tribune cho hay bị bắt và chỉ được thả ra sau khi cảnh sát chụp hình thẻ làm việc.

Một nhóm có khuynh hướng ủng hộ Tổng Thống Donald Trump, có tên Patriot Prayer, đông khoảng vài trăm người, được phép biểu tình ở một khu thương xá gần tòa thị chánh thành phố Portland.

Người tổ chức, ông Joey Gibson, cho hay mục tiêu của họ là đánh thức thành phần bảo thủ ở thành phố này.

Nhóm này gặp phải sự chống đối của phía phản biểu tình, thuộc các nhóm bảo vệ quyền lợi di dân, tôn giáo và nghiệp đoàn.

Nhiều người trong số này kéo đến đứng chật thềm tòa nhà thị chánh, ca hát, đưa cao các bích chương kêu gọi không thù hằn chủng tộc và không kỳ thị. 

Tags:
Hàng trăm người biểu tình chống Trump ở New York

Hàng trăm người biểu tình chống Trump ở New York

Người dân Mỹ biểu tình ngay trước ngày Tổng thống Trump trở về thành phố quê nhà New York.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất