Hàng ngàn người xin chiếu khán du lịch đến Hoa Kỳ để qua biên giới xin tỵ nạn ở Canada

Các giới chức an ninh công cộng Canada cho rằng có nhiều người từ một số nước đã xin visa vào Mỹ chỉ để mượn đường sang Canada. Tổng trưởng An ninh Công cộng của Canada đã khuyên Bộ trưởng Nội an Hoa Kỳ nên lưu ý đến việc cấp các chiếu khán du lịch vào Mỹ ở một số nước.

11:30 16/12/2017

Theo bộ ngoại giao Hoa Kỳ thì hiện có hàng ngàn những người xin chiếu khán du lịch qua Mỹ, đã chạy đến biên giới xin tỵ nạn, và trong số này có nhiều phần tử khủng bố. Tổng trưởng An ninh Công cộng của Canada đã khuyên Bộ trưởng Nội an Hoa Kỳ nên lưu ý đến việc cấp các chiếu khán du lịch vào Mỹ ở một số nước.

Nói với thông tấn CBC News trong một cuộc phỏng vấn hôm Chủ nhật, ông Ralph Goodale cho hay các giới chức Canada đã xác định các chiếu khán này được cấp từ các sứ quán và lãnh sự quán Mỹ nào đang bị lợi dụng.

Canada xác định không phải là nơi tự do cư ngụ cho tất cả mọi dân tị nạn. Cảnh sát Canada trong mùa Hè này đã lập một trại tiếp cư ở Saint-Bernard-de-Lacolle, cộng đồng biên giới thuộc tỉnh Quebec, khoảng 30 dặm phía Nam Montreal và 300 dặm phía Bắc thành phố New York. Quân đội Canada trợ giúp thành lập khu lều trại có đủ tiện nghi tối thiểu để thể tiếp nhận khoảng 500 người.

Chiến dịch có sự phối hợp giữa các cơ quan an ninh Mỹ và Canada có tên là “Operation Northern Watch”: các giới chức an ninh nhắm vào những người gian lận chiếu khán, buôn lậu người vào Bắc Mỹ cũng như những đe dọa của khủng bố ở biên giới Mỹ và Canada.

Chiến dịch này bắt đầu từ tháng giêng năm 2015 và đã có 2,400 chiếu khán bị thu hồi.

Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đã không tiết lộ danh tánh của những tổ chức khủng bố, có các thành viên bị bắt giữ hay có chiếu khán của những người này bị thu hồi.

Bà Francine Dupuis, giám đốc một chương trình trợ giúp dân tị nạn do tỉnh bang Quebec tài trợ, cho biết có khoảng hơn 1,100 di dân đã vượt biên vào Quebec Tháng Bảy năm nay so với 180 người trong cùng thời gian năm ngoái. Canada dự tính sẽ để khoảng 500 người tạm cư ở sân vận động Montreal mặc dầu nơi này có thể chứa hàng ngàn người.

Nguồn: Thời Báo

Tags:
Người phụ nữ gốc Việt, cô Mai Phạm, bị cướp giữa ban ngày

Người phụ nữ gốc Việt, cô Mai Phạm, bị cướp giữa ban ngày

Vào chiều thứ Tư, cô Mai Phạm bị cướp giữa ban ngày ở trung tâm mua sắm Bellairen.

Tin cùng chuyên mục
Tin mới nhất